Câu 1: Yemen là quốc gia lớn thứ bao nhiêu trên thế giới về diện tích?

A. 47

B. 48

C. 49

Đáp án: Với tổng diện tích 527.970 km2, Yemen là quốc gia lớn thứ 49 thế giới về diện tích. Quốc gia này có diện tích ngang với Thái Lan và tiểu bang California.

 

Câu 2: Đâu là thành phố lớn nhất tại Yemen?

A. Sana'a

Đáp án: Sana'a là thành phố lớn nhất tại Yemen. Dù về mặt hình thức, thành phố Sana'a là thủ đô của Yemen. Tuy nhiên, thành phố này đang nằm dưới sự điều khiển của phe đối lập từ 2/2015. Vì vậy, thủ đô Yemen tạm thời đang là thành phố cảng Aden ở phía Duyên hải miền Nam.

B. Aden

C. Nairobi

 

Câu 3: Ngôn ngữ chính thức sử dụng tại Yemen là gì?

A. Tiếng Hindi

B. Tiếng Ả Rập

Đáp án: Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Yemen. Ngoài ra, tiếng Anh cũng được nhiều người dân ở các thành phố lớn sử dụng. Trong khu vực Mahra và đảo Soqotra, một số ngôn ngữ Do Thái và tiếng Ả Rập cổ đại cũng được nói.

C. Tiếng Bengali

 

Câu 4: Đâu là tôn giáo chủ yếu tại Yemen?

A. Hồi giáo

Đáp án: Yemen là quốc gia Hồi giáo. Đa số người dân Yemen theo đạo Hồi và họ bị chia cắt theo dòng Sunni và Zaidi Shia. Những mâu thuẫn giữa người Sunni và Shia đều xuất phát từ cuộc xung đột tôn giáo suốt thời gian dài, khiến đất nước này luôn rơi vào sự bất ổn về chính trị với những cuộc nội chiến.

B. Thiên chúa giáo

C. Do Thái giáo

 

Câu 5: Nhiều trẻ em tại Yemen thiệt mạng vì lý do gì?

A. Trúng bom

B. Đói khát

C. Cả hai ý trên

Đáp án: Từ 3/2015 đến nay, UNICEF thống kê có 212 vụ tấn công trực tiếp nhằm vào các trường học, trong đó nhiều vụ không kích gây thiệt mạng học sinh. Học sinh có thể bị mất mạng ngay trên đường tới trường, hoặc bị trúng bom khi đang ngồi trong lớp học. Những cuộc xung đột cũng đã đẩy đất nước 29 triệu dân đến bờ vực nạn đói. Nhiều em nhỏ chỉ còn da bọc xương và qua đời vì suy dinh dưỡng. Ông Jan Egeland, Tổng Thư ký Hội đồng Tị nạn Na Uy cảnh báo, nạn đói ở Yemen sẽ đặc biệt trầm trọng vào năm 2019. Hàng triệu người Yemen sẽ tiếp tục bị chết vì đói bởi thảm họa do con người gây ra.

Thúy Nga

Việt Nam được chia thành bao nhiêu vùng kinh tế - xã hội?

Việt Nam được chia thành bao nhiêu vùng kinh tế - xã hội?

- Bạn có biết Việt Nam được chia thành bao nhiêu vùng kinh tế - xã hội không?