Cách bạn sắp xếp bàn làm việc sẽ cho thấy bạn là người như thế nào.

Lộn xộn

{keywords}

Người hướng ngoại chính là những kẻ bừa bãi. Theo nghiên cứu, những người hướng ngoại rất nhanh chán, vì thế họ phải “làm sáng bừng” thế giới riêng của mình bằng những thứ lấp lánh, đèn flash, những thứ màu mè. Một người hướng ngoại quan tâm tới bề ngoài của cuộc sống. Những thứ ở bên trong họ đều được thể hiện hết ra bên ngoài. Nhưng theo người hướng ngoại thì lộn xộn không mang nghĩa tiêu cực. Đống lộn xộn của họ có thể rất có thứ tự. Những người này thích trò chuyện, thích kết nối với bên ngoài. Họ được cung cấp năng lượng bởi những thứ bên ngoài và những thứ xung quanh mình.

Chủ nghĩa tối giản

{keywords}

Bàn làm việc của những người này luôn rất gọn gàng, sạch sẽ và chỉ có những vật dụng cần thiết nhất. Kiểu người này luôn tỉnh táo, tính kỷ luật cao, ngăn nắp và có khả năng kiểm soát. Những người theo chủ nghĩa tối giản luôn có kế hoạch. Các kỹ năng tổ chức của họ là một tài sản cho bất cứ công sở nào. Họ có những chiếc bút chì được gọt sắc, những cuốn sách luôn mở và họ biết cất thứ gì ở đâu.

Để đồ của mình sang bàn người khác

{keywords}

Những người bày mỗi nơi một thứ thích sở hữu không gian của họ. Họ thích làm hầu hết mọi thứ. Ai cũng hiểu rõ kiểu người này… bởi vì mỗi ngày họ di chuyển thêm một chút trong không gian riêng của mình và thêm một chút sang không gian của người khác. Đây thực sự là một loại hành vi lãnh thổ của con người. Chúng ta trở nên cảnh giác với không gian của chúng ta và quyền của chúng ta với những thứ riêng của mình. Và trước khi chúng ta biết điều đó thì chúng ta đã mất tất cả mọi thứ trong căn bếp chung vào chiếc bàn làm việc của những người thích lấn sân.

Kiểu riêng tư

{keywords}

Bàn làm việc của kiểu người này có rất nhiều đồ đạc mang tính riêng tư. Họ có những vật dụng rất phong cách, và họ cũng được đánh giá là kiểu nhân viên cần thiết cho bất cứ nơi làm việc nào. Họ tự tin, tò mò, có học vấn, thông minh và cởi mở. Họ không khoe khoang kiến thức của mình, nhưng họ tự tin một cách âm thầm. Họ thích ngồi ở những không gian mở như cửa sổ, để kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của bản thân. Những người theo chủ nghĩa riêng tư này thường mang lại lợi ích cho không gian công sở và cho những mối quan hệ ở công sở.

  • Nguyễn Thảo (Theo Life Hack)

Xem thêm: