- Hình ảnh người phụ nữ một mình một xe máy ung dung lấn làn đường được ghi lại trong ngày thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh tại Hà Nội khiến nhiều người ngán ngẩm.

{keywords}
Bức ảnh về ý thức tham gia giao thông của cô gái đang được dân mạng chia sẻ nhiều trên các trang mạng.

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội với hàng nghìn lượt bình luận chỉ trích, về ý thức của người phụ nữ điều khiển xe máy.

Hầu hết mọi người đều bày tỏ thái độ khó chấp nhận với ý thức tùy tiện, vô trách nhiệm của người phụ nữ.

Bạn Việt Khánh bình luận: “Ý thức của chị này quá kém. Không hiểu chị có thấy xấu hổ về hành vi của mình không. Đi đứng và ý thức kiểu này thì đường có mở rộng, rồi rộng ra gấp mấy lần nữa thì tắc nghẽn vẫn hoàn tắc nghẽn thôi".

Bạn Khắc Thịnh ngán ngẩm: “Xem lại hình ảnh này không hiểu chị ấy có suy nghĩ gì không. Bảo sao mà giao thông Hà Nội luôn ùn tắc và không thể phát triển nổi”.

Bức ảnh được lan truyền cũng khiến nhiều người giật mình vì sự vô thức thi thoảng vẫn diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của chính bản thân mình.

Bạn Minh Huy chia sẻ: “Chính bản thân mình nhiều khi ra đường kẹt xe, nôn nóng cũng chỉ nghĩ cách đi cho nhanh vì công việc và cũng đã từ bỏ cái gọi là ý thức công cộng. Xem bức ảnh này ngẫm lại mỗi người ý thức một tí thì chuyện tắc đường hẳn sẽ ít diễn ra hơn”.

Thanh Hùng