- Một nữ sinh Trường THCS 15/10 (Mộc Châu, Sơn La) thẳng tay tát bạn chảy máu mũi khiến nhiều người bàng hoàng.

Đoạn clip gần 1 phút ghi lại cảnh trong lớp học, một nữ sinh đã đẩy bạn cùng lớp xuống bàn và tát bạn liên tiếp 52 cái khiến cho bạn học bị chảy máu mũi nhưng nữ sinh kia vẫn không dừng tay lại.

{keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip.

Điều đáng nói, có người đứng ra quay lại cảnh tượng đó nhưng mặc nhiên không thấy ai lên tiếng ngăn cản hành động bạo lực của nữ sinh kia. Một số có bạn còn reo hò và đứng đếm xem nữ sinh kia tát bạn học của mình bao nhiêu cái.

Học sinh lớp 8 bị bạn đánh không hề chống trả mà chỉ đứng yên chịu đòn.

Sáng 6/5, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Ngọc Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mộc Châu, Sơn La xác nhận sự việc trên xảy ra ở Trường THCS 15/10 (thuộc Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La). 

Cả hai nữ sinh được nhắc tới là học sinh lớp 8 trường THCS 15/10, trong đó nữ sinh đánh bạn tên là T.T.P. (sinh năm 2002, nhà ở gần chợ Tiền Tiến).

“Sự việc xảy ra vào cuối giờ học buổi sáng 4/5, lúc này học sinh và giáo viên trong trường đã ra về. Một lát sau phía bảo vệ của trường cũng phát hiện, can ngăn học sinh” – ông Toàn cho biết.

Ngay trong ngày 4/5, ông Toàn đã yêu cầu phía nhà trường tập trung xác minh, làm rõ sự việc đồng thời báo cáo Công an Mộc Châu. Sáng 6/5, phía Phòng GD-ĐT Mộc Châu cũng cử 2 cán bộ xuống trường và phía công an huyện để tìm hiểu rõ sự việc.

“Quan điểm của Phòng GD-ĐT là ngay sau khi có kết luận thì phía công an sẽ xử lý nghiêm, vừa có tính răn đe nhưng cũng đảm bảo tính nhân văn, giáo dục học sinh tiến bộ” – ông Toàn cho biết..

Cũng theo ông Toàn bước đầu nguyên nhân khiến sự việc xảy ra là do hai học sinh đã mâu thuẫn từ trước, có nhắn tin qua lại với nhau, khi bức xúc và không được trang bị về kĩ năng sống nên đã xảy ra đánh nhau.

Trả lời trên báo chí, ông Đào Xuân Tư – Trưởng ban Công an TT. Nông Trường cho biết đã mời hai học sinh trên cùng 2 phụ huynh lên làm việc, tất cả đã đầy đủ bản tường trình và lời khai.

“Nguyên nhân chỉ là lên facebook chơi bời rồi nói xấu nhau. Sự việc trên không thể xử lý hành chính được vì tuổi của các cháu còn nhỏ, dưới 14 tuổi. Chúng tôi đang làm hồ sơ đầy đủ và yêu cầu gia đình mang cả giấy khai sinh ra cho chuẩn xác nhất. Hôm nay (ngày 5/5), đơn vị lập biên bản đã xong, giờ chỉ chờ gia đình mang sổ hộ khẩu ra photo là được” – ông Tư cho hay.

Cũng theo ông Tư: qua kiểm tra, vết thương do bị tát của học sinh không ảnh hưởng đến sức khỏe của em. Gia đình em cũng nói hành động trên là dại dột nên không yêu cầu gì. Việc cần làm răn đe học sinh đánh bạn và thông báo với toàn trường để không xảy ra trường hợp tương tự

  • Văn Chung