Với những người thành công và bận rộn, giấc ngủ là một thứ quý giá. Vì thế, đôi khi họ làm nhiều thứ kỳ quặc để có một giấc ngủ hiệu quả.

Tom Cruise ngủ trong phòng cách âm

{keywords}

Tiếng ngáy của Cruise dường như tệ đến mức khiến anh phải làm riêng một phòng cách âm phía sau ngôi nhà để không làm phiền đến ai – một vị khách từng tới thăm nhà nam diễn viên cho hay.

“Nó rất nhỏ, thoải mái và tối” – vị khách này chia sẻ.

Winston Churchill chợp mắt 2 tiếng mỗi ngày

{keywords}

Hàng ngày cứ 5 giờ chiều, ông sẽ uống một ly whiskey và soda trước khi đi ngủ. Churchill nổi tiếng là một người làm việc thông đêm. Do lịch ngủ bất thường nên ông được cho là chủ trì các cuộc họp trong phòng tắm.

Mariah Carey ngủ 15 giờ mỗi đêm

{keywords}

“Tôi phải ngủ 15 giờ để hát theo cách mà tôi muốn” – Carey trả lời phỏng vấn năm 2007.

Cô ca sĩ này cũng thừa nhận đi ngủ với 20 chiếc máy giữ ẩm quanh giường để làm dịu cơn đau họng và thêm độ ẩm cho không khí khô. “Về cơ bản, giống như là ngủ trong phòng xông hơi” – cô nói.

Tất cả gối của Stephen King đều quay một hướng nhất định

{keywords}

Theo cuốn sách “Haunted Heart: The Life and Times of Stephen King”, nhà văn khoa học viễn tưởng này có một thói quen lạ lùng vào ban đêm.

“Tôi đánh răng, tôi rửa tay. Tại sao ai cũng rửa tay trước khi đi ngủ? Tôi không biết” – ông nói. “Và những chiếc gối phải quay về một hướng nhất định”.

Charles Dickens ngủ quay mặt về hướng bắc để tăng tính sáng tạo

{keywords}

Dickens – người bị chứng mất ngủ - luôn giữ một chiếc la bàn bên cạnh để đảm bảo rằng ông luôn viết và ngủ quay về hướng bắc.

Nhà văn tin rằng hành động kỳ quặc này sẽ cải thiện tính sáng tạo của mình.

Marissa Mayer ngủ bù trong những kỳ nghỉ 4 tháng một lần

{keywords}

CEO của Yahoo nổi tiếng là nghiện công việc, đôi khi bà làm việc tới 130 giờ/ tuần, khiến bà không còn nhiều thời gian để ngủ. Để nạp lại năng lượng, bà tìm cách ngủ bù trong những kỳ nghỉ dài hàng tuần cứ 4 tháng một lần.

Tiểu thuyết gia Emily Bronte đi lòng vòng cho tới khi ngủ thiếp đi

{keywords}

Nhà văn thế kỷ 19 này mắc chứng mất ngủ và bà phải đi lòng vòng quanh phòng ăn cho tới khi mệt đến mức ngủ thiếp đi.

Arianna Huffington biến phòng ngủ thành “cung điện”

{keywords}

Sau lần bị kiệt sức năm 2007 – và tỉnh dậy trong vũng máu của chính mình, Arianna Huffington trở thành người ủng hộ một giấc ngủ ngon.

Tổng biên tập tờ Huffington Post biến phòng ngủ của mình thành một thiên đường, với rèm và màn che. Trước khi ngủ, bà tắt điện thoại và rút tất cả phích cắm. Sau đó, bà tắm nước nóng, phủ đầy muối Epsom và dầu hoa oải hương để giữ bình tĩnh tâm trí cũng như quên đi những căng thẳng trong ngày.

Bà chỉ yên tâm đi ngủ khi khoác trên mình bộ đồ ngủ. Cuối cùng, bà chìm đắm vào một cuốn sách thơ hoặc sách triết lý để ru mình ngủ dễ hơn.

Martha Stewart chỉ ngủ 4 giờ mỗi đêm

{keywords}

Bà thức dậy trước các nhân viên của mình vài tiếng để nấu bữa sáng cho một đàn vật nuôi, gồm ngựa, lừa và hơn 200 con gà.

Stewart cũng thức khuya đọc sách hoặc xem tivi. Nữ doanh nhân chia sẻ rằng ngủ bây giờ không quan trọng với bà.

Cứ mỗi 4 tiếng Leonardo da Vinci lại ngủ 20 phút

{keywords}

Da Vinci ngủ theo một chu kỳ gọi là “chu kỳ giấc ngủ Uberman”, trong đó cứ 4 tiếng lại ngủ 20 phút.

Cách ngủ này giúp ông có nhiều thời gian thức hơn trong một ngày, nhưng nó có thể gây khó khăn cho ông khi thực hiện các dự án dài hạn.

Vận động viên bơi lội Michael Phelps ngủ trong căn phòng tương đương ở độ cao 2.600-2.700 mét

{keywords}

Bằng cách đặt phòng ngủ trên cao, Phelps làm giảm lượng oxy trong phòng. Điều này khiến cơ thể anh phải làm việc vất vả hơn để sản xuất ra nhiều tế bào máu hơn và cung cấp oxy cho cơ bắp. Nó cũng giúp tăng sức bền và giúp anh chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc thi.

Lyndon B. Johnson chia ngày của mình thành 2 ca

{keywords}

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ chia một ngày của mình thành 2 ca để làm được nhiều việc hơn. Ông thường thức dậy lúc 6 giờ 30 – 7 giờ, rồi làm việc cho tới 2 giờ chiều. Sau khi tập thể dục nhanh, Johnson quay trở lại giường ngủ trong khoảng 30 phút, thức dậy vào khoảng 4 giờ chiều và làm việc tới sáng sớm.

Johnson cho biết ông học thói quen ngủ này từ người tiền nhiệm John F. Kennedy – người cũng chia một ngày của mình thành 2 ca.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm: