Những gì bạn đăng tải trên Facebook "tố giác" rất rõ tính cách và con người bạn.

Ai cũng có một vài người bạn chia sẻ quá nhiều trên Facebook: Lần cuối bạn nói chuyện với cô ấy là cách đây vài năm, nhưng bạn biết rõ nội tình cuộc ly hôn đầy khó chịu của cô ấy, bạn biết cô ấy ăn gì vào mỗi sáng. Nhưng đừng kết tội cô ấy quá nhiều. Đó chỉ là con người của cô ấy – một nghiên cứu đăng trên tạp chí Personality and Individual Differences khẳng định.

Các nhà tâm lý học tại ĐH Brunel London đã khẳng định điều này sau khi tập hợp dữ liệu từ 555 người dùng Facebook.

Sau khi những người tham gia hoàn thành khảo sát online xác định 5 đặc điểm tính cách (hướng ngoại, nhạy cảm, cởi mở, dễ chịu và tận tâm) cũng như lòng tự trọng và tính tự cao tự đại, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tính cách của người tham gia có xu hướng ảnh hưởng tới những thứ mà họ đăng trên trang Facebook cá nhân.

Tiến sĩ Tara Marshall – giảng viên tâm lý ở ĐH Brunel London thừa nhận: “Có thể có một chút ngạc nhiên khi các “status” trên Facebook phản ánh đặc điểm tính cách của mỗi người. Tuy nhiên, quan trọng là hiểu được tại sao người đó lại viết về những chủ đề nhất định trên Facebook… “

Nói cách khác, những thông điệp mà chúng ta đăng tải có khả năng nói lên nhiều thứ hơn là chúng ta tưởng. Những thứ ngớ ngẩn mà chúng ta viết có thể phản ánh những gì thực sự ẩn giấu bên trong vẻ bề ngoài của bạn. 

Dưới đây là những chủ đề phổ biến được đăng tải trên Facebook và tính cách của chủ nhân mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra (bấm vào từng ô để xem chi tiết):

 

Hay nói về chính trị 

 
   
  • Nguyễn Thảo (Theo Health)

Xem thêm: