Trào lưu tìm bạn cùng cụm thi THPT quốc gia trên Facebook

Để tránh tâm lí “người lạ” trong phòng thi, các teen lớp 12 đã có một cách hết sức độc đáo để khắc phục điều này: tìm bạn cùng cụm thi trên Facebook.

Năm nay, với việc đổi mới hình thức thi THPT gây ra nhiều bỡ ngỡ cho thí sinh dự thi. Để tránh tâm lí “người lạ” trong phòng thi, các teen lớp 12 đã có một cách hết sức độc đáo để khắc phục điều này: tìm bạn cùng cụm thi trên Facebook.

    Chỉ cần gõ từ “Cụm thi” trên Facebook, không khó để tìm kiếm những nhóm với sự tham gia của đông đảo của các thí sinh chuẩn bị thi THPT. Nhiều nhất, có thể kể đến cụm thi Thái Bình – Hưng Yên với gần 12.000 người tham gia, cụm Nghệ An – Hà Tĩnh với gần 11.000, cụm thi số 20 bao gồm 5 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang với gần 9.000 người tham gia…

    Mỗi group trên Facebook được teen mang đến một màu sắc và “chất” riêng. Group cụm thi Nghệ An – Hà Tĩnh đầy quyết tâm với “Tôi sẽ đỗ Đại học – Mọi chuyện rồi sẽ đâu vào đấy thôi, đừng bỏ cuộc nhé” thì cụm số 20 lại có slogan đầy sự chia sẻ “Đoàn kết – Chia sẻ - Giúp đỡ nhau để đạt hiệu quả cao nhất”.

    Tham gia trong mỗi group, các bạn tìm kiếm bạn chung và giao lưu để không bị cảm giác bỡ ngỡ khi vào phòng thi. Không chỉ có thế, chia sẻ thông tin về lịch thi, trường thi, chỗ trọ, các dạng bài tập cũng được các bạn chia sẻ và bàn luận sôi nổi tại các nhóm.

    Một bạn sau khi đăng thông tin tìm phòng trọ khi dự thi tại Thái Bình thì ngay lập tức đã được các bạn trong group giúp đỡ và hướng dẫn với nhiều địa điểm trọ để lựa chọn. Có bạn, lại tìm được ra những cách giải hay, ngắn gọn và dễ hiểu hơn khi trao đổi bài tập qua các group này. Bạn Phương Mai (Hà Tĩnh) cho biết: “Em thấy tham gia nhóm thật hữu ích. Em đã có thêm rất nhiều bạn và nhiều những thông tin lí thú cho kì thi. Em thấy tự tin hơn nhiều cho kì thi sắp tới”.

    Nói về điều này, Thu Hằng – Admin group cụm thi Thái Bình - Hưng Yên chia sẻ: “Em lập ra và quản trị nhóm này để có thể kết nối các bạn cùng cụm thi lại với nhau, giao lưu học hỏi về kiến thức phương pháp học tập. Em cũng không nghĩ là lượng các bạn tham gia nhiều như vậy”.

    Xã hội hiện đại, các teen lớp 12 cũng có những cách hữu ích để có thể có một kì thi thật tốt!

    Các group thu hút lượng người tham gia lớn
    Với chung quyết tâm sẽ thi thật tốt
    • (Theo Lao Động)