Bé thích thú gọi tên các phương tiện giao thông

Vừa lên sóng, tập 1 của series phim hoạt hình “Vui giao thông” mang tên “Một ngày ở bào tàng gia đình phương tiện” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tập phim kể về hành trình khám phá Bảo tàng phương tiện đầy háo hức của 3 bạn nhỏ Bi, Bo, Ben. Bằng cách biến câu hỏi thành lời bài hát, mèo Bo cầm tờ hướng dẫn tham quan đố hai người bạn của mình về từng phương tiện giao thông. Trả lời câu đố và mục sở thị từng phương tiện, 3 bạn nhỏ đã gọi tên và hiểu công dụng của từng loại xe, tàu khác nhau.

{keywords}
 

Cùng có hai bánh nhưng xe máy khác xe đạp bởi đi bằng động cơ; Ô tô thì có 4 bánh; Xe buýt to, dài chở được rất nhiều người; Dài hơn cả xe buýt nữa là đoàn tàu; Một loại xe rất to chở được nhiều đồ là xe tải; Trong khi cano đi trên sông, thì tàu thủy đi trên biển, còn máy bay bay trên trời và có thể đưa các bạn đến những nơi rất xa xôi… Cứ thế, bài học đầu tiên về các loại phương tiện giao thông được truyền tải sinh động, hấp dẫn qua sự dẫn dắt bộ ba siêu đáng yêu.

Trong khi Bi là một bạn khỉ kháu khỉnh, hiếu động và tràn đầy năng lượng, cô bạn mèo Bo thông minh, lanh lợi thì bạn Ben tắc kè lại khá e dè, nhút nhát, bỗng nhiên "tàng hình" khi bối rối… Kết thúc hành trình, 3 bạn nhỏ rất vui vì hiểu rõ hơn về các phương tiện giao thông, đặc biệt còn được tặng cuốn sách “Honda giúp bé học giao thông” bổ ích. 

{keywords}
 

“Bộ phim có hình ảnh dễ thương, âm nhạc vui tai, đưa bài học về các phương tiện giao thông vào lời bát hát dễ nghe, dễ hiểu, phù hợp trẻ thơ… Bé nhà mình vừa xem vừa lắc lư, nhún nhẩy vừa tích cực trả lời câu hỏi trên phim!”  - chị Ánh Mai (Hà Nội) chia sẻ. 

Một khán giả khác, chị Thanh Huyền đánh giá: “Con tôi rất thích bộ phim này! Các nhân vật đáng yêu, màu sắc bắt mắt, tình tiết gây cười lồng ghép khéo léo là cách giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên. Lâu rồi, mới lại có một bộ phim hoạt hình Việt Nam đáng để cho bé xem như thế!”.  

{keywords}
 

Giúp trẻ vui học giao thông

Những bộ phim hoạt hình tại gia không chỉ giúp trẻ giải trí, mà còn có thể “thẩm thấu” kiến thức một cách tự nhiên, giúp bé hiểu hơn về thế giới xung quanh, có thêm những cảm xúc mới, các bài học mới. Đây cũng là mục đích của chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông (ATGT) trên truyền hình mang tên “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản mới “Vui giao thông”.

Tiền thân là chương trình hướng dẫn ATGT và kỹ năng lái xe an toàn phát sóng trên truyền hình từ năm 2004, chương trình năm 2020 có nội dung mới, hướng đến khán giả ở lứa tuổi Mầm non, ở độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu cùng người lớn tham gia giao thông.

Xoay quanh 3 nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu: Bi (khỉ) - Bo (mèo) - Ben (tắc kè) với 3 cá tính khác nhau, mỗi tập phim là một bài học, câu chuyện giao thông với nhiều kiến thức bổ ích được truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua lăng kính tuổi thơ hồn nhiên, sinh động. Bi, Bo, Ben giống như những người bạn đồng hành, cùng trẻ thơ khám phá thế giới và hình thành cho bản thân những nhận thức và bài học đầu tiên về giao thông.

{keywords}
 

Với khởi đầu ấn tượng, chương trình “Vui giao thông” hứa hẹn sẽ đem tới nhiều nội dung hấp dẫn cùng các bé học hỏi, khám phá thế giới và tham gia giao thông an toàn. 25 tập phim tiếp theo với thời lượng mỗi tập 5 phút sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 18h50 thứ Bảy hàng tuần, phát lại hàng tuần trong khung giờ 16h10 thứ Hai hàng tuần trên VTV3.

Song song với việc phát sóng trên truyền hình, loạt phim hoạt hình còn được phát sóng trên kênh Youtube và Fanpage chính thức của “Tôi yêu Việt Nam”, đồng thời, phát trên kênh Youtube POPS Kids, kênh giáo dục và giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam:

https://www.youtube.com/TôiYêuViệtNam2020

https://www.facebook.com/Hondatoiyeuvietnam/

https://www.youtube.com/user/popskids

“Tôi yêu Việt Nam” khởi đầu là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai và phát sóng trên truyền hình từ năm 2004.

Từ đó đến nay, chương trình đã liên tục được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông tại Việt Nam cùng những bài học giao thông bổ ích, giúp người xem bổ sung kiến thức và kỹ năng để phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Ngọc Hân