Học tiếng Anh qua các câu chuyện không những giúp trẻ nhớ từ lâu và dễ dàng hơn mà còn biết sử dụng các cấu trúc câu một cách tự nhiên vào các tình huống đời thực.

Cô Karen Saxby - tác giả của hàng trăm truyện tiếng Anh nổi tiếng dành riêng cho trẻ chia sẻ về tác dụng của các câu chuyện trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ qua các câu chuyện.

{keywords}

Đối với trẻ, tiếng Anh phải là một niềm vui!

Tăng hứng thú qua các câu chuyện

- Tại sao phương pháp học tiếng Anh qua những câu chuyện lại có thể giúp trẻ cải thiện khả năng tiếng Anh một cách hiệu quả?

Thứ nhất, trẻ em đặc biệt hứng thú với màu sắc và hình ảnh, những câu chuyện được thiết kế sinh động và đầy màu sắc luôn tạo cho trẻ sự háo hức khi tiếp cận với chúng. Điều này giúp các bé không hề sợ hãi hay lo lắng rằng đây là một môn học mà ngược lại khiến cho các em thích thú và coi đây như một niềm yêu thích.

{keywords}

Các cuốn truyện tranh tiếng Anh hấp dẫn luôn thu hút và tạo hứng thủ cho trẻ

Bên cạnh đó, các câu chuyện với nội dung độc đáo được kể lại bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ học từ mới một cách nhanh chóng, dễ thuộc thay vì cách học truyền thống là đọc từ và chép. Đây là một cách học bị động, khó tiếp thu, nhiều khi khiến các em cảm thấy nặng nề như một hình phạt.

Việc học tiếng Anh qua các câu chuyện sẽ giúp các em biết cách sử dụng từ trong các ngữ cảnh cụ thể, vốn từ cũng đa dạng hơn. Từ sự yêu thích những câu chuyện, các em có xu hướng xem lại nhiều lần giúp cho việc ghi nhớ từ mới cũng dễ dàng và lâu hơn.

Mỗi câu chuyện là một màu sắc, một chủ đề nhất định, được tiếp cận với những chủ đề đa dạng trong cuộc sống như gia đình, giao thông, màu sắc, đồ vật … giúp các em thu thập được lượng từ mới đáng kể. Trong đó, các câu chuyện bằng tiếng Anh được khéo léo lồng ghép các cấu trúc ngữ pháp, điều này giúp cho các em làm quen với các cấu trúc từ sớm,giúp kiến thức được tiếp thu dần dần “mưa dầm thấm lâu” chứ không bị nhồi nhét một cách khô khan.

Và tất nhiên không thể không nhắc đến sự thư giãn, giải trí mà các câu chuyện đem lại thông qua những tình huống ngữ cảnh nhân văn, hài hước… Có khi các em sẽ gặp những câu chuyện về những vùng đất khác, nơi có phong tục tập quán khác lạ với nơi mình ở; điều này sẽ tạo cho bé sự yêu thích khám phá hay mong ước một ngày được tới đó. Bên cạnh đó mỗi câu truyện đều được biên soạn kỹ lưỡng và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa riêng, điều này sẽ giúp trẻ hình thành những nhận thức đúng đắn và hướng trẻ có những hành động, suy nghĩ tích cực.

{keywords}

Các câu chuyện được minh họa sinh động và nội dung được biên soạn phù hợp giúp cho việc học tiếng Anh của trẻ dễ dàng hơn rất nhiều

Nhiều nguồn truyện tiếng Anh cho trẻ

- Cần lựa chọn những nguồn tài liệu chuẩn ở đâu?

Để tìm kiếm một câu chuyện bằng tiếng Anh cho trẻ vào thời điểm hiện nay thật quá đỗi dễ dàng. Các bậc phụ huynh chỉ cần tìm kiếm trên google với từ khóa “các câu chuyện tiếng Anh” là sẽ có tới gần 1 triệu kết quả được trả về. Hay nếu tới các cửa hàng sách thì những quyển sách truyện tiếng Anh cũng được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải nguồn học trực tuyến trên mạng hay cuốn sách nào nào cũng uy tín và phù hợp với trẻ.

Đối với nguồn học trực tuyến, cha mẹ khi chọn cho con em mình các tài liệu chữ, video thì cần chắc chắn rằng giọng đọc, cách phát âm và ngữ điệu của chúng là phù hợp và chính xác. Đối với sách truyện, các bậc phụ huynh cần chú ý sử dụng từ các nhà xuất bản uy tín đã được kiểm định chất lượng cả về nội dung và hình thức.

Một yếu tố quan trọng nữa chính là chúng ta không chỉ lựa chọn những câu truyện theo sở thích mà còn cần lựa chọn những loại truyện phù hợp với khả năng tiếng Anh của trẻ nhỏ ở từng độ tuổi.

Cuối cùng, thay vì để các em tự đọc các bậc phụ huynh hãy đồng hành cùng trẻ qua các câu chuyện, điều này giúp các em cảm thấy thích thú hơn khi có sự quan tâm, tương tác từ cha mẹ. Ngoài ra, cha mẹ cần chú ý phối hợp giữa việc đọc sách truyện với việc học thông qua các video, audio để trẻ nhỏ có thể phát triển đầy đủ cả kĩ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Là trung tâm tiếng Anh uy tín với hơn 14 năm hoạt động, Anh ngữ AMES đã thành công trong việc áp dụng phương pháp học độc đáo, phù hợp với từng độ tuổi giúp các em nhỏ hứng thú và coi tiếng Anh như một niềm vui.

Các em nhỏ được học tiếng Anh qua các câu chuyện hấp dẫn, (sử dụng giáo trình độc quyền,hướng chuẩn quốc tế Cambridge và TOEFL), các bài hát sinh động và các điệu nhảy ngộ nghĩnh khiến việc học trở nên thú vị và độc đáo. Ngoài ra, chương trình học có tích hợp chương trình học trực tuyến e-Learning giúp cho việc học tại nhà của các con hiệu quả hơn.

Đặc biệt, trong tháng 7/2017 Anh ngữ AMES ưu đãi lớn nhất và duy nhất trong năm: giảm 40% học phí cho các tất cả các khóa học tiếng Anh.

Xem thêm thông tin khóa học tiếng Anh Mẫu giáo Smart STAR English và tiếng Anh Thiếu nhi Bright STAR English tại https://ames.edu.vn/chuong-trinh/tieng-anh-mau-giao.

Số Hotline miễn phí của Anh ngữ Ames: 1800 2098

Lệ Thanh