Theo đó, trẻ mầm non và học sinh các trường phổ thông từ tiểu học đến THPT, GDTX tại các địa phương kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đi học từ thứ hai (ngày 20/9).

Đối với bậc Tiểu học chỉ tổ chức học 1 buổi/ ngày, không tổ chức bán trú. Yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm.

{keywords}
Trẻ mầm non toàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đi học từ ngày 20/9

Sở cũng yêu cầu, nhà trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường.

Ngày 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 15/9 đối với TP Thanh Hóa.

Cụ thể, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa kể từ 0h ngày 15/9 (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - TP Thanh Hóa và các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” này).

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các huyện Nông Cống, Nga Sơn, trừ một số nơi đang có người nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm SAR-CoV-2 cao.

Lê Dương

Nữ sinh Thanh Hóa bị bạn tát vào mặt, bắt quỳ giữa sân trường

Nữ sinh Thanh Hóa bị bạn tát vào mặt, bắt quỳ giữa sân trường

Một học sinh lớp 7 của trường THCS Lương Trung, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hóa bị bạn học đánh và bắt quỳ xuống xin lỗi giữa sân trường.