Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM vừa thông báo về việc xét tuyển vào ĐH hệ chính quy năm 2021 dành cho thí sinh thuộc diện đã đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 2.

Theo đó, trường xét tuyển tối đa 5% tổng chỉ tiêu năm nay theo ngành, nhóm ngành cho các thí sinh thuộc diện này.

{keywords}
 

Thí sinh tham gia xét tuyển đồng thời thỏa mãn các điều kiện: Đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.

Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh không thuộc danh sách đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1.

Thí sinh có đăng ký thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021 đợt 2, có đăng ký xét tuyển vào trường theo phương thức này.

Về học lực, thí sinh cần có điểm trung bình cộng 3 năm học lớp 10, 11 và 12 từ 8 trở lên. Ngoài ra thí sinh chưa nhập học vào bất cứ trường nào của năm tuyển sinh 2021.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các ngành, nhóm ngành của trường. Các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên và chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Tiêu chí xét tuyển theo thứ tự ưu tiên gồm: Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 của các thí sinh đồng thời kết hợp với các tiêu chí: Có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố giải nhất, nhì, ba (chọn giải thưởng cao nhất đạt được ở THPT).

Nhà trường nhận hồ sơ từ ngày 30/9 đến 17h ngày 5/10 theo hình thức trực tuyến, công bố kết quả vào 15h ngày 7/10.

Năm 2021, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM tuyển gần 3.600 chỉ tiêu.

Lê Huyền

'Mở đường' cho thí sinh trên 27 điểm bị trượt có đúng quy định?

'Mở đường' cho thí sinh trên 27 điểm bị trượt có đúng quy định?

Việc Bộ GD-ĐT “mở đường” cho các trường đại học lớn tuyển các thí sinh có điểm xét tuyển 3 môn trên 27 điểm nhưng trượt tất cả các nguyện vọng đã có quan điểm trái chiều.