Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết ngoài mức phạt hành chính 30 triệu đồng với Trường Capitole, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt mức tương tự, tổng cộng 60 triệu đồng. 

Trao đổi với VietNamNet ngày 12/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, tại thời điểm kiểm tra, nhà trường báo cáo tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9 theo nhóm nhỏ. Để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng, nhà trường đón trẻ bằng cổng phụ, cổng chính không mở.

{keywords}
Trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã “vượt” quy định, cho học sinh đến trường mùa dịch.

“Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng trường này có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp ở trường. Tại thời điểm đó, Phòng GD-ĐT đã lập biên bản và yêu cầu dừng việc dạy học ngay”, bà Huế nói.

Theo bà Huế, Trường liên cấp Capitole đã tự "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào. Việc trường này tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

“Ngay trong quá trình lập biên bản, chúng tôi cũng nói rõ với trường về việc đã vi phạm các văn bản chỉ đạo của các cấp trên (gồm Phòng GD-ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và Sở GD-ĐT Hà Nội) và vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19”, bà Huế nói.

Sau sự việc này, Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm cấm tổ chức các hoạt động cho học sinh trong và ngoài nhà trường khi chưa có sự chỉ đạo của Phòng; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới bất kỳ hình thức nào cho đến khi có văn bản hướng dẫn của Sở, Phòng GD-ĐT.

Thanh Hùng

Nhiều gia đình sắp 'nổ tung' vì biểu hiện bất thường của con cái

Nhiều gia đình sắp 'nổ tung' vì biểu hiện bất thường của con cái

Ở một số gia đình, việc con cái cả ngày ôm điện thoại, máy tính đang gây ra tình trạng căng thẳng.