Theo tờ South China Morning Post, một học sinh mẫu giáo 4 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên chiếc xe ở Vạn Ninh, Hải Nam (Trung Quốc) và đã tử vong tại bệnh viện.

Bé trai này đang theo học tại trường mẫu giáo Damao Golden Cradle. Sáng hôm đó, cậu bé cùng các bạn trong lớp được lái xe và nhân viên phụ trách đón đến trường. Tuy nhiên, lái xe và người phụ trách đã không nhận ra việc cậu bé vẫn còn ở trên xe sau khi những học sinh khác đã được đưa vào lớp.

Tài xế chỉ phát hiện ra cậu bé vào buổi chiều cùng ngày. Khi ấy, cậu đã trong tình trạng bất tỉnh. Vào thời điểm cậu bé được tìm thấy, nhiệt độ ở Vạn Ninh là 33 độ C.

{keywords}

Bé trai tử vong tại bệnh viện của thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam vì sốc nhiệt. 

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ tài xế xe buýt, nhân viên phụ trách đưa đón trẻ và giáo viên chủ nhiệm. Những người này đã bị buộc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hiệu trưởng trường mẫu giáo này cũng đã bị giam giữ nhưng sau đó lại được tại ngoại.

Cán bộ phụ trách giáo dục mầm non của Phòng giáo dục Vạn Ninh cũng đã bị cách chức sau đó. Trường mẫu giáo Damao Golden Cradle buộc phải đóng cửa và các học sinh của trường đã được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.

Phòng giáo dục ngay sau đó đã tổ chức một cuộc họp khẩn về an toàn cho trẻ tại các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học, đồng thời đánh giá lại quy trình của hệ thống xe buýt đưa đón học sinh.

Trước đó, một sự việc đáng tiếc tương tự cũng đã xảy ra vào đầu tháng 5 khi bé gái 3 tuổi cũng bị bỏ quên trên xe buýt trong 6 tiếng ở Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Một năm trước, bé trai 4 tuổi ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt nhiều giờ trong thời tiết nóng bức.

Trường Giang (Theo South China Morning Post)

Lời kể lúc nửa đêm của người đưa đón trẻ trường Gateway

Lời kể lúc nửa đêm của người đưa đón trẻ trường Gateway

Tối khuya 9/8, trở về nhà sau thời gian làm việc với cơ quan chức năng, bà Bích Quy đã có cuộc nói chuyện với VietNamNet.