- Sáng nay, 16/3, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) vẫn học bình thường. Do số lượng lớp đông, học sinh học làm hai ca, ca sáng dành cho khối 8,9; ca chiều khối 6,7.

Giáo viên và lãnh đạo nhà trường đã trải qua hai ngày cuối tuần căng thẳng. Những nỗ lực tiếp cận của phóng viên nhiều tờ báo đều gặp sự im lặng thận trọng.

{keywords}

Sau việc bị đánh, gia đình cho P tạm nghỉ học để trấn an tinh thần

Mô tả

Những lo lắng bên ngoài cánh cổng

Nằm trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THCS Lý Tự Trọng chỉ cách trụ sở UBND tỉnh, Công an tỉnh Trà Vinh vài chục bước chân đi bộ.

Chị Nguyễn Thị Như, phụ huynh học sinh lớp 6 cho biết: “Nhà cách trường 500m, trước đây khi có việc gia đình để cháu tự đi bộ tới lớp nhưng từ khi xảy ra việc học sinh đánh nhau, ngày nào tôi cũng đưa đón con đúng giờ, tránh tình trạng con học xong mảng chơi xảy ra chuyện”

Anh Nguyễn Đình Công, một phụ huynh lớp 8 không dám nói gì về việc này vì nhà trường sẽ giải quyết.

{keywords}

Nhà bị sập của em Trần Nguyễn Bình T

"Có thể những em đánh bạn chỉ là những học sinh cá biệt, còn những học sinh khác bình thường, Nhưng tôi cho rằng cần xem xét việc hiệu trưởng bị kỉ luật vì cháu P đã giấu gia đình và nói rằng té cầu thang. Nếu khi xảy ra chuyện, P báo với gia đình, gia đình báo lên nhưng nhà trường không xử lý thì khác”.

Một phụ huynh khác cho rằng nếu phụ huynh thật sự quan tâm dù con có giấu cũng biết sự việc. “Ngày trước con tôi bị bạn bấu rách má, cháu về nói dối bị té nhưng nhìn vết thương tôi bảo dấu này không phải té mà dấu móng tay, sau đó con cũng phải khai ra là bị bạn đánh”

"Con dại cái mang"

{keywords}

Bà ngoại T bật khóc khi cháu gây ra việc đau lòng

Nhà em Trần Nguyễn Bình T. (nam sinh ném cả chồng ghế cuối clip) nằm trong con hẻm ngoằn ngoèo ở khóm 4, phường 5, TP Trà Vinh.

Bà ngoại T, Nguyễn Thị Nhang cho biết, khi tin T. tham gia đánh bạn, sợ quá, mẹ cháu đã đưa T, lên bàn giao cho bố.

“Sau khi bố mẹ li dị, bố nó đi buôn bán tận Bình Phước, có gia đình riêng nên không giúp đỡ được gì. Mẹ nó làm công nhân nuôi hai chị em ăn học, đồng lương không đủ. Chị gái nó một

buổi đi học lớp 10,, một buổi đi bán hàng thuê tại chợ Trà Vinh”- bà Nhang kể.

Chỉ vào căn nhà đổ sập bà Nhang cho biết: "Đây là nhà nó. Cách đây 1 năm, căn nhà lá của mẹ con bị sập, không có tiền sửa lại nên gia đình nó ở nhờ nhà cậu đến nay".

Người bà 80 tuổi tâm sự: "Từ hôm xảy ra sự việc, tôi không ăn, không ngủ. Con dại thì cái mang, mẹ đi làm suốt, nó ở với cậu và ông bà, tôi cũng phải có trách nhiệm. Nhưng chúng tôi không dạy con cháu mình như vậy, chúng tôi chỉ mong cháu ăn học nên người, biết yêu thương bạn bè, không ngờ sự việc lại rất đau lòng:.

Theo bà Nhang “hiện tại việc kỷ luật do nhà trường quyết định. T đi theo bố, trong khi bố T làm thuê làm mướn nay đây, mai đó nên không chắc T sẽ không quay lại lớp học”

Trong khi đó, tìm đến nhà em Dương Thúy V (lớp trưởng) ông Bình, người cậu cho biết khi sự việc xảy ra mẹ V. về đưa con đi từ hôm đó đến nay và không liên lạc lại.

“Khi V được 3 tuổi bố mẹ ly thân. Bố cháu lên tận TP. HCM kinh doanh thiết bị điện, mẹ thì đi buôn bán dưới Cần Thơ, V ở với nhà ngoại. Tôi được bố cháu nhờ đưa rước đi học, thấy cháu học giỏi, hạnh kiểm tốt, làm lớp trưởng nên cũng an tâm, không ngờ cháu tôi lại gây ra việc tày đình thế này”.

Không đuổi học, nhưng cần xử lý nghiêm

{keywords}

Trường THCS Lý Tự Trọng sau bão clip học sinh đánh bạn, việc học vẫn bình thường

Trong căn nhà nhỏ ở hẻm 36 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Trà Vinh ông Nguyễn Phước Thành-bố nữ sinh bị đánh tàn bạo trong clip cho biết, sau khám tổng quát ở TP.HCM được bác sĩ kết luận cháu P không có vấn đề gì về sức khỏe nên niềm vui trở lại được vài phần.

Để ổn định tinh thần, trước mắt gia đình quyết định cho P tạm nghỉ học, tránh việc vào lớp bị bạn bè đổ dồn thêm áp lực. Gia đình cũng có đề nghị cho P được chuyển trường.

Từ khi biết chuyện, gia đình nhận được hỏi thăm và và giúp đỡ của láng giềng xung quanh. Trong 7 học sinh tham gia đánh P, gia đình của 4 em đã đến nhà xin lỗi, xin hỗ trợ tiền bạc, quà cáp nhưng ông Thành từ chối.

Trước hoàn cảnh khá éo le của một số học sinh đánh P, ông Thành quả quyết, “tôi có nghe nói về hoàn cảnh của các cháu, nhưng chúng tôi không thể tha thứ. Không chỉ mình con tôi mà còn nhiều học sinh khác cũng có nguy cơ bị đánh ”

Trong khi đó, ông Nguyễn Phước Lập, bác P cho rằng, những học sinh đánh bạn vốn không được gia đình dạy dỗ, việc đuổi học 1 năm là cơ hội cho các cháu này đến với điều xấu.

“Chúng tôi không muốn các cháu bị đuổi học, nhưng nếu gia đình không dạy dỗ được thì phải để cơ quan có chức năng dạy dỗ” – ông Lập cho hay.

Nguyễn Thị Hồng P (nữ sinh bị bạn đánh) cho biết “Em thông cảm với hoàn cảnh của các bạn, đặc biệt là bạn V (lớp trưởng) và T. Em không muốn các bạn bị đuổi học nhưng việc em bị đánh không rõ lý do khiến em rất buồn. Em mong nhận được một lời xin lỗi chân thành từ các bạn để bỏ qua, còn bạn V là lớp trưởng, cần nghiêm khắc hơn".

  • Lê Huyền