- Để tổ chức đám cưới cho một cán bộ xã, tất cả học sinh Trường THCS Tân Tiến, xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã được cho nghỉ học.

Đám cưới của vị cán bộ này diễn ra vào hồi 15h, thứ Tư (ngày 26/9) vẫn là ngày đi học của học sinh.

Thiệp cưới được in rất cụ thể địa điểm là trường "THCS Tân Tiến -Vĩnh Tường -Vĩnh Phúc". (Ảnh: Pháp luật& Xã hội).

Khuôn viên của trường đã được sử dụng thành nơi tiếp đón và tổ chức tiệc cưới. Lán xe được dùng làm nơi nấu ăn phục vụ khách. Phòng học của học sinh được bố trí lại làm nơi ăn uống.

Để đám cưới “diễn ra thuận lợi”, toàn bộ học sinh của trường đã được cho nghỉ học.

Chiều 28/9, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến xác nhận: thông tin về cán bộ xã tổ chức đám cưới ở Trường THCS Tân Tiến là có.

Ông Hữu cho biết: “Ngay khi có thông tin báo chí nêu, chúng tôi đã mời đồng chí hiệu trưởng nhà trường nên báo cáo tình hình”.

Theo vị chủ tịch: “Dù sao sự việc đã xảy ra rồi nên quan điểm của UBND xã là họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc”. Tuy nhiên khi được hỏi có biết sự việc trước khi xảy ra hay không, vị lãnh đạo xã cho biết “sẽ thông tin lại”.

Lớp học, bàn ghế học sinh trở thành nơi tiếp khách. (Ảnh: Pháp luật& Xã hội).

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tiến Vũ Viết Thắng cho biết: Buổi sáng 26/9 toàn trường vẫn học nhưng buổi chiều các em được nghỉ. Vì nể nang nên ông mới đồng ý cho vị cán bộ xã mượn trường, hoàn toàn không có tư lợi gì.

Cùng ngày, phó GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Xuân Trường cho hay ông vẫn chưa nắm được tình hình cụ thể. Ông khẳng định: “Sở sẽ cho kiểm tra ngay. Nếu đúng như vậy thì rõ ràng trường đã sai. Xử lí như thế nào sẽ căn cứ vào thực tế kiểm tra”.

  • P.Đăng