Quyết định do ông Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM ký và có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, bổ nhiệm GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu.

Theo đó, bà Mai sẽ vừa kiêm nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên vừa làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai là TS Dược học tại Trường ĐH Y Dược Toyoma Nhật Bản. Bà được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2016, được bổ nhiệm Giáo sư năm 2021. 

Bà từng là Phó Trưởng khoa rồi Trưởng khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM và trở thành Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên năm 2021.

{keywords}
GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai. Ảnh: TL

Trường Phổ Thông Năng Khiếu thuộc ĐH Quốc Gia TP.HCM được thành lập ngày 4/7/1996. Trường có nhiệm vụ phát hiện và đào tạo học sinh có năng khiếu, chuẩn bị cho học sinh có vốn kiến thức và phương pháp tư duy sáng tạo để học tốt bậc đại học và các bậc học cao hơn, để trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia giỏi phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đồng thời trường cũng tạo nguồn sinh viên giỏi cho các trường đại học và tạo nguồn cho các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế.

Hiện tại, trường có cơ sở chính tại 153 Nguyễn Chí Thanh, Q.5 rộng 7.350 m² và cơ sở Đông Hòa rộng 20.923 m² tại Làng ĐH Quốc gia tại TP. Thủ Đức, TP.HCM. Trường còn có một sân chơi và sinh hoạt 650 m², một sàn tập thể dục – thể thao 750 m².

Phương Chi