Thay vì phấn trắng, bảng đen và một chỗ ngồi cố định, ngôi trường này mang tới cho các học sinh những trải nghiệm phiêu lưu vô cùng độc đáo. Trong suốt 3 năm theo học, các em học sinh của trường sẽ được đi tới nhiều quốc gia nhau để học tập và nghiên cứu.

Theo trang chủ của nhà trường, mỗi năm học tại Think Global School, các em học sinh có cơ hội sinh sống và học tập ở 4 quốc gia khác nhau. 

Đến mỗi một quốc gia, các em sẽ được tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử của nước đó.  Các em sẽ có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa và cộng đồng xung quanh mình. Đồng thời, được gặp gỡ các chuyên gia trong từng lĩnh vực của môn học để có thêm nhiều góc nhìn chuyên sâu.

Ví dụ, thay vì dạy cho các em những bài lịch sử có vẻ nhàm chán và khó nhớ về Vạn Lý Trường Thành, trường cho các em trực tiếp trải nghiệm cảm giác chinh phục bức tường lịch sử dài nhất thế giới. Hay thậm chí là tái hiện lại hành trình từ sử thi Odyssey của Homer bằng cách thăm thú đảo Hy Lạp và leo lên đỉnh núi Kilimanjaro cao hơn 5.400 m.

Việc lựa chọn địa điểm học tập cho học sinh cũng được các chuyên gia của trường tính toán kỹ lưỡng.

Trong đó, trường đã tính tới sự cân bằng giữa khí hậu và hệ sinh thái địa phương, giao thông và ẩm thực, an ninh khu vực. Thông thường, các em học sinh sẽ được ghé thăm những quốc gia có thời tiết dễ chịu với nhiều sự kiện văn hóa để đảm bảo các em cảm thấy thoải mái và gắn bó trong suốt thời gian lưu trú của mình.

Và cho dù ở Botswana, Trung Quốc hay Peru, các em sẽ luôn được hỗ trợ bởi các giáo viên và bạn học thân thiện, sẵn sàng thảo luận về các nghi lễ và thể chế hình thành nên văn hóa địa phương.

Trong suốt ba năm học, các em sẽ có một học kỳ chỉ học tại Tây Ban Nha để học ngôn ngữ của quốc gia này. Tại mỗi quốc gia, các em sẽ được sắp xếp lịch học liên tiếp trong 8 tuần và 1 tuần học online.

Sau đó, các em sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi kéo dài 5 tuần trước khi tới một quốc gia khác với lịch học tương tự.

Phương pháp tính học phí tại ngôi trường này cũng rất đặc biệt, không có mức giá theo khối lớp như bình thường mà sẽ tính phí riêng cho từng học sinh. Theo đó, nhà trường sẽ xem xét thu nhập của gia đình, tài sản, các khoản nợ và mức sống địa lý trước khi đưa ra một con số phù hợp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể theo học tại ngôi trường này bởi học phí trung bình chung khá đắt đỏ, dao động từ 63.000 – 88.000 USD/ năm.

Theo Think Global School

Thiên tài khu ổ chuột có IQ cao ngang Thomas Edison

Thiên tài khu ổ chuột có IQ cao ngang Thomas Edison

Giáo viên Kishore Asthana: Chúng tôi có 5-6 triệu em nhỏ sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng có chỉ số IQ trên 130.