- Sáng 1/7, hơn 950.00 thí sinh bước vào môn thi Toán kỳ thi THPT quốc gia 2015. Chỉ diễn ra một lần trong năm nhưng kỳ thi này nhằm hai mục tiêu quan trọng của học sinh phổ thông. Đó là mục tiêu vừa để công nhận tốt nghiệp THPT, vừa tham gia xét tuyển ĐH, CĐ.

Đây là sự kiện được ngành giáo dục xác định là khâu quan trọng trong chuỗi đổi mới giáo dục toàn diện.

Thay vì tập trung về một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM... thí sinh sẽ thi ở 38 cụm thi quốc gia và 61 cụm thi địa phương.

{keywords}

 Các phóng viên VietNamNet đã có mặt từ sáng sớm tại nhiều cụm thi trong cả nước, ghi nhận thông tin về kỳ thi THPT quốc gia.

3h sáng tại TP. Hồ Chí Minh

{keywords}

Thí sinh này quê ở huyện Bến Lức (Long An) được phụ huynh đưa đi bằng xe máy từ lúc 2h30 sáng. Thí sinh chia sẻ: “Hôm qua đi ngủ sớm để sớm nay bố đưa lên TPHCM dự thi. Tranh thủ lúc chờ nên em ngồi ôn lại kiến thức môn Toán để bước vào kỳ thi"



{keywords}

Đến gần 5h sáng, cánh cổng trường thi được mở. Nhiều thí sinh nôn nóng đứng tập trung trước cổng...


5h sáng tại Hà Nội

{keywords}

Tại điểm thi Trường ĐH Xây dựng (Hà Nội) ngay từ gần 5h sáng đã có khá đông phụ huynh và thí sinh tập trung trước cổng trường.

{keywords}

Nhiều thí sinh đi xe ôm, taxi đến trường thi. Hai chị em quê Nam Định này lại đèo nhau bằng xe đạp đến điểm thi Trường ĐH Xây dựng.

{keywords}

Tại điểm dừng xe bus gần cổng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, một thí sinh ngồi nhắn tin chờ giờ vào bên trong điểm thi.

{keywords}

Phụ huynh đứng chờ ngoài cổng trường cùng con. Ảnh chụp tại cổng Trường ĐH Xây dựng.

{keywords}

Chú Đô, nhà ở Nghĩa Hưng (Nam Định) cách Hà Nội 200km cùng con trai đã có mặt tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ 5h sáng để tránh tắc đường.

{keywords}

 Một thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.


5h sáng tại Thanh Hóa

{keywords}

Từ lúc 5h sáng sĩ tử đã được người nhà đưa đi thi

{keywords}

Cổng Trường ĐH Hồng Đức lúc 6h sáng 


5h sáng tại Vinh - Nghệ An

{keywords}

6h sáng, điểm thi tại Trường ĐH Vinh đã đông nghịt.

{keywords}

Giao thông trước cổng Đại học Vinh bắt đầu ách tắc.


6h sáng tại  Thừa Thiên - Huế

{keywords}

 

{keywords} 


6h sáng tại Đà Nẵng

Tại điểm thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng sáng nay đã xảy vụ tai nạn giao thông cách cổng trưởng khoảng 2m. 2 thí sinh bước vào điểm thi đã bị xe tải đi cùng chiều đâm phải. Vụ tai nạn đã khiến cho giao thông tại điểm thi ách tắc.

Ngay lập tức, lực lượng CSGT và công an hỗ trợ tại đây đã có mặt để xử lý. Rất may, 2 thí sinh điều khiển chiếc xe máy đã nhảy ra kịp thời, không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại nhiều điểm thi do thí sinh dự thi đổ về cùng lúc  nên nhiều điểm giao thông bị tắc nghẽn, nhưng được lực lượng CSGT ứng trực xử lý an toàn.

{keywords}

Tại Hội đồng thi trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng thời tiết bắt đầu nắng nóng oi bức

{keywords}

Thời tiết nắng oi bức từ sáng sớm cũng đang ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh

{keywords}

Các quán café gần các Hội đồng thi đông ngịt người


6h sáng tại Khánh Hòa

{keywords}
Đề thi được các cán bộ chuyển tới địa điểm thi
{keywords}
Ở Nha Trang có nhiều điểm phát nước miễn phí cho sĩ tử
{keywords}
Phụ huynh lo lắng đợi ngoài trường thi

7h sáng trong phòng thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi

{keywords}

Thí sinh đến dự thi được gửi đồ miễn phí do sinh viên tình nguyện trông coi.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

8h sáng tại TP.HCM

Đầu giờ thi môn Toán, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, trực tiếp kiểm trađiểm thi Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.Trong kỳ thi này, cụm thi Trường ĐH Sài Gòn chủ trì có 21 điểm thi. Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cụm thi do trường chủ trì có hai trường hợp đặc biệt, một thí sinh bị gãy tay và một thí sinh bị đau quai bị.  Trường đã dành riêng 1 phòng thi cho các em Cụm thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM có 24 điểm thi với 26.930 thí sinh, là cụm thi có lượng thí sinh nhiều nhất tại TP.HCM.

{keywords}

Ngoài những vật dụng được mang vào phòng theo quy định tất cả các đồ đạc còn lại phải để ngoài phòng. Ảnh chụp tại điểm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì.

Chốt buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, qua kiểm tra cho thấy các trường và các địa phương chuẩn bị rất chu đáo cho kì thi THPT quốc gia năm nay.

{keywords}Theo ông Ga, đề thi được bảo mật tuyệt đối, đúng quy trình,rất nghiêm ngặt. Đối với TP.HCM các điểm thi gần nhận đề thi từng buổi. Đối với các địa phương ở xa, những điểm thi ở xa nhận cùng lúc 8 đề thi và tự bảo quản. Nhưng khi kiểm tra cho thấy lực lượng an ninh đã phối hợp rất chặt chẽ. Bộ cũngđã nhắc nhở các cụm thi và các địa phương quán triệt lịch thi, yêu cầu giám thị thực hiện đúng quy trình mở đề thi, tránh nhầm lẫn.

8h sáng ngoài trường thi ở Hà Tĩnh

{keywords}
Phụ huynh sốt ruột khi ngồi chờ bên ngoài trường thi. Ảnh chụp tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh)
{keywords}

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp phụ huynh dưới nắng

Sáng ngày 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban chỉ đạo Thi THPT quốc gia TP.Hà Nội và Ban chỉ đạo thi Bộ GD-ĐT. Phó Thủ tướng cũng đã đến điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đoán 4-5 điểm, nhiều thí sinh hồ hởi rời phòng thi

Rời khỏi phòng thi môn Toán, nhiều thí sinh khá hài lòng với bài làm của mình. Các chuyên gia nhận xét đề thi được ra khá an toàn, Bộ GD-ĐT đã chiều lòng xã hội.

Đề thi môn Toán được ra khá an toàn

Nhận định của các giáo viên, sinh viên thủ khoa về đề thi Toán kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Văn Chung - Hà Nam - Tuấn Kiệt  - Cao Thái  - Lê Anh - Quang Thành
- Lê Anh Dũng - Văn Đức - Nhị Tiến - Sơn Trà - Vũ Trung - Thúy Nguyễn