Kỳ thi năm nay có 60 thí sinh từ 11 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi 12 nghề thuộc các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa cho hay, mặc dù đề thi năm nay có khó hơn các kỳ thi trước (trên cơ sở đề thi tay nghề Quốc gia năm 2018 và đề thi tay nghề ASEAN lần thứ XII), thời gian thi từ 12-15 giờ (thời gian thi các năm là 5-8 giờ) nhưng đa số các thí sinh đều thể hiện tốt các kỹ năng bản thân để đạt kết quả cao nhất. Đây cũng là kết quả từ sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông qua kỳ thi tay nghề cấp cơ sở và quá trình rèn luyện của thí sinh.

{keywords}
12 thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi tay nghề tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Kỳ thi có sự chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị của các đơn vị đăng cai tổ chức gồm: Trường CĐ nghề Công nghiệp; Trường TC nghề Thương mại Du lịch; Trường TC nghề Xây dựng.

Kết thúc kỳ thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 12 giải Nhất, 19 giải Nhì; 23 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, qua đó chuẩn bị tuyển chọn những thí sinh đạt giải cao tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ XI diễn ra vào tháng 3/2020.

Kỳ thi tay nghề là sân chơi bổ ích, là cơ hội để học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng trí tuệ, rèn luyện kỹ năng nghề. Kỳ thi tay nghề được tổ chức nhằm biểu dương những tay nghề giỏi, tôn vinh bàn tay vàng, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề. Kỳ thi cũng đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hải Nguyên

Khai mạc kỳ thi tay nghề tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Khai mạc kỳ thi tay nghề tỉnh Thanh Hóa năm 2019

- Ngày 27/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2019 tại Trường CĐ nghề Công nghiệp Thanh Hóa.