Thí sinh thi đại học năm nay có cơ hội để trở thành tân sinh viên các chuyên ngành này bằng cách tận dụng tối ưu quyền điều chỉnh nguyện vọng bắt đầu từ ngày 29/8 đến ngày 5/9/2021.

Quản lý dự án xây dựng - tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nhaỵ bén với thị trường

{keywords}
 

Khoa Xây dựng, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU) tuyển sinh ngành mới năm 2021: Quản lý dự án xây dựng (Mã chuyên ngành:  7580201_2) với 2 hình thức: Xét học bạ/Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Những thí sinh khối A00, A01, D01, D07 thi đại học năm nay muốn lựa chọn trường đại học tốt với ngành học “hứa hẹn” nhiều triển vọng nghề nghiệp rộng mở, không thể không nhắc tới ngành Quản lý dự án xây dựng.

Nhu cầu nguồn nhân lực là các kỹ sư quản lý dự án hiện tăng cao tại các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư dự án, các ban quản lý dự án, các công ty xây dựng, các nhà thầu xây lắp, các tổ chức phi chính phủ, trong khi đó, chỉ có một số ít các trường đại học đã mở được ngành học Quản lý dự án, đào tạo các chuyên gia quản lý dự án chuyên nghiệp.

Dự án xây dựng hiện đang chiếm tỷ lệ cao trong số các dự án đầu tư. Dự báo, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm tăng thêm 400.000 - 500.000 người. Vì vậy, vị trí Quản lý các dự án xây dựng vẫn là một “miền đất hứa” dành cho những người có chuyên môn, trình độ cao, khả năng điều hành tốt và nhạy bén với thị trường.  

Thí sinh thi đại học năm nay có cơ hội để trở thành tân sinh viên chuyên ngành này bằng cách tận dụng tối ưu quyền điều chỉnh nguyện vọng bắt đầu từ ngày 29/8 đến ngày 5/9/2021.

Quản lý bất động sản - ngành học “đi trước, đón đầu”

Khoa Quản lý đô thị, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh chuyên ngành Quản lý bất động sản (Mã ngành: 7580302_1). Đây được coi là triển vọng “làm giàu” hợp xu thế “đi trước đón đầu” dành cho các bạn thí sinh A00, A01, C01 và D01, khi mà dự báo tương lai gần, nhân lực dành cho ngành Quản lý bất động sản sẽ “khan hiếm”.

Sinh viên ngành Quản lý bất động sản của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội  sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng gắn với thực tiễn về quản lý xây dựng, kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, đầu tư, thẩm định, kinh tế xây dựng… liên quan đến lĩnh vực quản lý bất động sản, theo 3 nhóm kiến thức: Tổ chức công tác quản lý bất động sản; Kinh tế và định giá bất động sản; và Tổ chức kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Quá trình học tập còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc trong thực tiễn như: thu thập thông tin và phân tích thị trường bất động sản, triển khai các dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản, thực hiện thẩm định giá và quản lý dự án đầu tư bất động sản; kết hợp các kỹ năng mềm như đàm phán, xây dựng chiến lược, giao tiếp… Đặc biệt, sinh viên ngành này cũng có cơ hội được nâng cao kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc thực tập tại các tổng công ty, tập đoàn xây dựng, sàn giao dịch bất động sản.

Công nghệ đa phương tiện - xu thế tất yếu

{keywords}
 

Công nghệ đa phương tiện (Mã ngành: 7480201_1) là chuyên ngành mới trong Tuyển sinh Đại học 2021, thuộc Khoa CNTT, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Với thời gian đào tạo 4,5 năm dành cho thí sinh khối A00, A01, D01, D07.

Được đào tạo bởi 2 khoa CNTT và Nội thất & Mỹ thuật Công nghiệp, chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện có điểm sáng định hướng đào tạo, được tham khảo các chương trình chuẩn của Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc, Ấn Độ, Singapore.

Chương trình đào tạo cung cấp kiến thức nền tảng CNTT, thiết kế đồ họa, thương mại điện tử, thiết kế nội dung số, đồ họa đa phương tiện, lập trình phát triển sản phẩm đa phương tiện; nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm gần 40% nội dung toàn khóa; các môn tự chọn phong phú, hướng tới kỹ năng rèn luyện nghề nghiệp cho sinh viên; đào tạo song hành cùng doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thiết kế đô thị - chuyên ngành của tương lai

{keywords}
 

Thí sinh khối V00 (Tổ hợp môn xét tuyển: Toán - Lý - Vẽ (Vẽ nhân hệ số 2) thi đại học năm nay có thể quan tâm tới chuyên ngành mới của Khoa Quy hoạch đô thị và Nông thôn: Thiết kế đô thị (Nhóm ngành KTA01).

Thiết kế đô thị là một ngành học có tính chuyên môn cao và rất hấp dẫn nên đã được các trường đại học nổi tiếng trên thế giới đưa vào giảng dạy từ đầu thế kỷ 20. Ở Việt Nam, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã được giao cho nhiệm vụ quan trọng này.

Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, sau khi tốt nghiệp đại học, kiến trúc sư thiết kế đô thị có đủ năng lực để phát triển bản thân, dễ dàng hòa nhập với mọi đơn vị, cơ sở tiếp nhận lao động trong công việc thiết kế quy hoạch đô thị và nông thôn, kiến trúc, nội ngoại thất, cảnh quan cũng như quản lý đô thị.

Phương Dung