- Sáng 4/7 tại hội đồng thi Trường THPT Đông Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, bước vào môn thi Lịch sử của kì thi THPT quốc gia với chỉ duy nhất một thí sinh.


{keywords}

Em Nguyễn Thị Kiều Trinh là thí sinh duy nhất thi môn Lịch Sử tại hội đồng thi trường THPT Đông Thành.

Công tác chuẩn bị của Trường THPT Đông Thành vẫn được diễn ra đúng quy trình nhưng chỉ để phục vụ một thí sinh, đó là em Nguyễn Thị Kiều Trinh ( SN 1997, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Hội đồng thi Trường THPT Đông Thành sáng nay có tất cả 43 cán bộ nhân viên bao gồm lực lượng Công an, bảo vệ, đội ngũ y tế và các giáo viên coi thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Trinh cho hay: Khi nhận tin sẽ được phân về hội đồng thi Trường Đông Thành và là thí sinh duy nhất nên cũng có cảm giác lo lắng. "Nhưng do có sự chuẩn bị nên em cũng tự tin và làm bài tốt" - Trinh nói.

Kiều Trinh cho biết thêm, em theo học cấp 3 tại Trung tâm hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên, do có một số chuyện khó khăn nên em phải nghỉ 1 năm rồi mới theo học lại nhưng em rất quyết tâm “vượt vũ môn”. 

Nếu đủ điểm, Kiều Trinh có nguyện vọng sẽ theo học Sư phạm mầm non (Trường ĐH Hạ Long). 

Theo giáo viên của Trường THPT Đông Thành cho biết, chiều nay khi bước vào thi môn Sinh học thì tại hội đồng thi của trường cũng chỉ có duy nhất một thí sinh dự thi.

  • Phạm Công

71 thí sinh bị đình chỉ thi môn Sử

Báo cáo của Bộ GD-ĐT cho biết, trong buổi thi sáng 4/7, cảnước có 71 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 1 thí sinh tại cụm thi tốtnghiệp và 70 thí sinh tại các cụm thi đại học.

Tổng số thí sinh dự thi môn Sử trong sáng nay là 131.697 em,trong đó cụm thi tốt nghiệp là 38.167 em còn cụm thi đại học là 93.530 em.

Tổng số thí sinh đến dự thi là 126.935 em, đạt tỉ lệ 96,38%.Trong đó, cụm thi tốt nghiệp là 37.587 em, đạt 98,48% còn cụm thi đại học là98.348 em đạt 95,53%.

Tổng số điểm thi là 749 điểm trong đó có 498 điểm thi tốtnghiệp và 251 điểm thi đại học.

Buổi thi sáng ngày 4/7 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

  • Lê Văn