Theo quyết định về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD-ĐT, để ngăn chặn những tiêu cực thi cử như năm 2018, Bộ đã huy động trường đại học tham gia vào công tác tổ chức và chấm thi trắc nghiệm ở 63 cụm thi trên cả nước.

{keywords}
Năm 2019 sẽ tăng số lượng các trường đại học về địa phương tham gia tổ chức và chấm thi THPT quốc gia. Ảnh: Thanh Hùng. 

Theo đó, Bộ giao các trường đại học, học viện, cao đẳng, các trường đào tạo giáo viên, phối hợp với các Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT hiện hành.

Hà Nội có sự tham gia tổ chức kỳ thi của 13 trường đại học.

Tại cụm thi các tỉnh Sơn La, Nghệ An, Phú Yên, An Giang và TP.HCM, Bộ GD-ĐT điều động mỗi địa phương có sự góp mặt của 6 trường đại học trong công tác tổ chức thi.

Tỉnh Quảng Nam nếu tính cả trường đại học chủ trì chấm thi trắc nghiệm là 7 trường.

Tại mỗi cụm thi, Bộ cũng quy định rõ các đơn vị chủ trì chấm môn thi trắc nghiệm.

Với tỉnh Hà Giang, năm nay, Bộ GD-ĐT bố trí đơn vị phổi hợp tổ chức thi độc lập với việc chủ trì chấm trắc nghiệm. Cụ thể, 2 đơn vị phối hợp tổ chức thi là ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Điện lực, còn đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là Học viện kỹ thuật quân sự.

Với tỉnh Hòa Bình, năm nay Bộ GD-ĐT huy động 4 trường đại học trong việc phối hợp tổ chức và chấm thi. Đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm của tỉnh này là Trường ĐH Hà Nội.

Đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm của tỉnh Sơn La là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Thanh Hùng

Chấm thi THPT quốc gia, trường đại học có thoát được sức ép địa phương?

Chấm thi THPT quốc gia, trường đại học có thoát được sức ép địa phương?

- Một trong những thay đổi của công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm nay là giao quyền chấm thi trắc nghiệm cho các trường đại học. Những địa phương "dính" bê bối thi cử năm 2018 thậm chí còn có tới 6 đơn vị tham gia.