6 trường đại học có đào tạo khối ngành sư phạm ở TP.HCM vừa "bắt tay" để tiến tới công nhận chương trình và chia sẻ nguồn lực với nhau.

Thủ khoa sư phạm: "Em không đặt nặng chuyện biên chế"

Thủ khoa sư phạm đến từ Hòa Bình: “Em tự tin về điểm số của mình”

Hôm nay (18/10), hội đồng hiệu trưởng khối ngành sư phạm tại TP.HCM họp với sự tham dự của đại diện các trường: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM, Trường ĐH Mở TP.HCM và đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM.

{keywords}
Sinh viên sư phạm tìm việc làm (ảnh: Thanh Hùng)

Đây là hội nghị do các trường tổ chức nhằm bàn chuyện chia sẻ nguồn lực và công nhận chương trình đào tạo của nhau.

Theo ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, hiện nay mục tiêu vì người học được đặt lên trên hết, do vậy các trường cùng tổ chức hội nghị này để chia sẻ, kết nối, công nhận chương trình, tín chỉ lẫn nhau.

"Việc "bắt tay" này nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu của người học. Như vậy người học sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Sinh viên có đăng ký vào một chương trình của một trường nào trong nhóm nhưng có quyền đăng ký học ở trường khác, tùy sự lựa chọn của mình. Ngoài ra, sinh viên có quyền chọn học phần, giảng viên, thư viện của trường trong hệ thống nhưng các trường khác cũng sẽ công nhận"- ông Lý cho hay.

Còn ông Nguyễn Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn cho hay, tại hội nghị ông đã đề nghị các trường đại học thừa nhận tín chỉ của nhau, tuy nhiên điều này có thể hơi khó vì mỗi trường có những điểm khá khác nhau. 

Sau hội nghị hôm nay, tháng 11 tới một hội nghị tiếp theo sẽ được mở rộng có sự tham gia của lãnh đạo các phòng, ban liên quan của các trường khối ngành sư phạm để quyết định chọn các môn học hoặc ngành học để công nhận tín chỉ lẫn nhau và triển khai chia sẻ nguồn lực tài nguyên đào tạo.

Lê Huyền