Bố Hạ là xã thuần nông với nghề chính là sản xuất nông nghiệp, trong đó chủ yếu là trồng lúa và rau màu. Việc tổ chức lớp đào tạo nghề  nuôi cá nước ngọt đây sẽ giúp cho lao động nông thôn có thể khai thác triệt để thời gian nhàn rỗi để làm thêm nghề phụ, phát triển kinh tế gia đình.

Được biết, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Nông dân huyện Yên Thế, UBND xã Bố Hạ tổ chức lớp đào tạo nghề nuôi cá nước ngọt trong ao cho lao động nông thôn vào tháng 9/2019.

Theo đó, 30 học viên là nông dân có nhu cầu học nghề trên địa bàn xã đã được tham gia lớp học này.

Trong 40 ngày học tập xen thực hành, giảng viên và học viên đã cùng nhau trao đổi những kiến thức về kỹ thuật nuôi cá nước ngọt trong ao: Tập tính sống, kỹ thuật phòng trị bệnh...

{keywords}
Bắc Giang: Lao động nông thôn được đào tạo nghề nuôi cá nước ngọt. Ảnh minh họa

Kết thúc khóa đào tạo, 100% học viên của lớp được cấp chứng chỉ đào tạo, trong đó có 04 học viên đạt kết quả học tập loại giỏi (chiếm 13,3%), 18 học viên đạt kết quả khá (chiếm 60%) và 8 học viên đạt loại trung bình (chiếm 26,7%).

Học viên sau khi học xong khóa đào tạo nghề có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn sản xuất của gia đình, địa phương mình nhằm phát triển kinh tế một cách triệt để, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo nghề cho lao động.

Nguyên Phương