- Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có bất thường về điểm thi THPT Quốc gia năm nay tại tỉnh. 

Một thống kê từ dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 cho thấy, Bạc Liêu xếp vị trí 7/63 tỉnh thành về điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia 2018.

Trao đổi với VietNamNet hôm nay, 19/7 ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu -Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh tỉnh này thắc mắc: "Căn cứ vào đâu mà dư luận nghi vấn điểm thi của tỉnh cao bất thường?".

diem thi bat thuong o bac lieu

Bạc Liêu đứng thứ 7/63 tỉnh thành về điểm thi THPT Quốc gia năm nay

"Điểm của Bạc Liêu năm trước đứng thứ 10, năm nay đứng thứ 7 thì không chuyện gì là bất thường. Nhiều năm nay, Bạc Liêu luôn chủ động ôn tập, ôn luyện cho học sinh. Chính vì vậy, tỉ lệ tốt nghiệp nhiều năm nay là ổn định, chứ không có bất thường. Ở Bạc Liêu là không có bất thường", ông Tân khẳng định và cho biết, trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia, Sở luôn chủ động mời các Trường đại học, công an tham gia.

“Ngay cả khâu giám sát tại điểm thi luôn luôn có sự tham gia của 4 bên gồm: địa phương, trường đại học, thanh tra và công an. Không có việc gì chúng tôi là một mình cả”, ông Tân nói.

Về khâu chấm điểm bài thi cho các thí sinh, ông Tân cho rằng tuân thủ đúng quy trình và có sự giám sát chặt chẽ.

Theo tìm hiểu, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Bạc Liêu có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân.

Có 315 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên. Cụ thể, điểm 9 có 142 thí sinh; điểm 9,25 có 102 thí sinh; điểm 9,5 có 47 thí sinh; điểm 9,75 có 20 thí sinh; điểm 9,8 có 1 thí sinh và điểm 10 có 3 thí sinh.

Đặc biệt, Bạc Liêu có 1 thí sinh có điểm môn Toán cao là 9,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi khối A (Toán: 9,8; Lý: 9; Hóa: 9,5) cao của tỉnh.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT chung của tỉnh này đạt 98,31%, tăng 0,46% so với năm 2017. Trong đó, khối THPT tốt nghiệp đạt 99,57%, khối Giáo dục thường xuyên tốt nghiệp đạt 68,75%.

Có 10/20 đơn vị khối trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%, 6/20 đơn vị có tỷ lệ đạt trên 99%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt thấp nhất của khối này là 97,5%.

Tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất của khối Giáo dục thường xuyên là 81,82%, thấp nhất là 50%.

Ông Nguyễn Tấn Khương- Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến giờ này qua công tác chấm thi và điểm thi của tỉnh chưa phát hiện vấn đề gì nghi vấn bất thường. Ông Khương cho biết thêm, qua thông tin dư luận đặt nghi vấn nói trên, tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GD-ĐT kiểm tra.

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về   hiện tượng điểm thi cao bất thường

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào.

Điểm thi Hòa Bình có sự khác biệt với cả nước

Điểm thi Hòa Bình có sự khác biệt với cả nước

Theo phân tích GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Australia) cũng có sự khác biệt trong điểm thi của thí sinh Hòa Bình so với cả nước.

Bộ trưởng Giáo dục lập tổ kiểm tra bất thường về điểm thi tại Sơn La, Lạng Sơn

Bộ trưởng Giáo dục lập tổ kiểm tra bất thường về điểm thi tại Sơn La, Lạng Sơn

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa quyết định thành lập các tổ công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại tỉnh Sơn La và Lạng Sơn.

Cứ 50 thí sinh thì 1 em được nâng điểm: Gian lận thi cử chưa từng có

Cứ 50 thí sinh thì 1 em được nâng điểm: Gian lận thi cử chưa từng có

Với gần 5.500 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 và 114 em được nâng "khống" ít nhất là 1 điểm, gian lận thi cử ở Hà Giang có thể nói là chưa từng xảy ra trong lịch sử giáo dục.

"Phù phép" điểm thi ở Hà Giang: Còn những cơ hội nào bị tước đoạt?

"Phù phép" điểm thi ở Hà Giang: Còn những cơ hội nào bị tước đoạt?

114 thí sinh, chủ nhân của 330 bài thi được sửa nâng điểm ở Hà Giang, nếu không bị phát hiện ra, thì có thể sẽ chễm chệ ngồi trong giảng đường của những trường đại học danh tiếng ở Việt Nam.

Hoài Thanh