- Ngày 8/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 hệ song bằng, cụ thể là chương trình giáo dục THPT của Việt Nam và A-level của CIE, Anh Quốc năm học 2017-2018 tại Trường THPT Chu Văn An.

{keywords}
Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng

Đối tượng dự tuyển hệ này là những học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình Việt Nam trên địa bàn TP. Hà Nội, học sinh hoặc bố (mẹ) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, có điểm trung bình năm lớp 9 các môn Toán, Vật lý, Hóa học từ 8.0 trở lên, riêng môn tiếng Anh từ 8.5 trở lên.

Học sinh cũng phải đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của bất kỳ trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội (không nhất thiết đăng ký dự thi vào trường THPT Chu Văn An).

Học sinh nộp đơn đăng ký dự tuyển lớp 10 hệ song bằng tại trường THCS nơi HS đang học lớp 9 vào ngày 13/6 và nhận giấy báo thi vào ngày 18/6 tại trường THCS.

Vòng 1, HS vẫn phải tham gia làm bài thi viết 2 môn Ngữ văn, Toán theo quy định của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của TP Hà Nội.

Ở vòng 2, HS làm 4 bài thi viết hoàn toàn bằng tiếng Anh các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh.

Sau khi có kết quả vòng 1 và vòng 2, những HS được chọn ra sẽ tham gia phỏng vấn (dự kiến khoảng 100 học sinh), đảm bảo các tiêu chí: điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT được xét từ cao xuống thấp và mỗi bài thi của vòng 2 phải đạt chuẩn CIE.

{keywords}
Lịch thi và thời gian làm bài thi hệ song bằng

Đề thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chuẩn CIE, riêng môn tiếng Anh thi theo hình thức viết luận.

Vòng phỏng vấn để kiểm tra trình độ nghe nói và khả năng ứng xử, phản xạ tư duy của học sinh.

Với chương trình THPT quốc gia Việt Nam, HS học theo chương trình ban cơ bản do Bộ GD&ĐT Việt Nam quy định, trong đó có một số nội dung đã được tích hợp vào chương trình A-level.

Với chương trình A-level, HS học 5 môn bằng tiếng Anh: Toán, Vật lý, Hóa học, Kinh té và tiếng Anh học thuật.

{keywords}

Học phí của chương trình THPT Việt Nam thu theo quy định chung của thành phố.

Học phí của chương trình A-level là 7,5 triệu đồng/ học sinh/ tháng (học trong 24 tháng) để chi trả cho 4 nội dung: lương cho giáo viên dạy chương trình A-level, tiền giáo trình của giáo viên, chi phí bản quyền CIE và chi phí điều phối viên của chương trình. Khoản thu này chưa bao gồm lệ phí thi tốt nghiệp theo quy định của CIE.

  • Nguyễn Thảo