Hôm nay, tỉnh Hà Nam khai mạc chấm thi tự luận.

{keywords}
Khu vực chấm thi


Qua rà soát, có 1 cán bộ chấm thi có người thân năm nay dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nên được cho dừng. Do đó, số cán bộ chấm thi là 103.Ông Nguyễn Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nam, Trưởng ban chấm thi tự luận cho biết, năm nay Hà Nam có hơn 8.400 bài thi tự luận. Địa phương huy động hơn 104 cán bộ chấm thi tự luận.

Việc chấm thi sẽ qua 2 vòng, mỗi lượt mỗi cán bộ chấm khoảng 92 bài. Như vậy mỗi cán bộ sẽ chấm 184 đến 185 bài. Việc chấm kiểm tra sẽ tiến hành với tối thiếu 422 bài.

Dự kiến đến ngày 16/8 sẽ hoàn tất việc chấm thi.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo thi quốc gia nhắc lại bài học về những sai phạm trong công tác chấm thi tại một số địa phương cách đây vài năm.

Ông Độ đề nghị khi việc tổ chức thi đã giao về cho địa phương nên các cán bộ chấm thi càng phải cố gắng làm tốt hơn, nghiêm túc, công bằng, khách quan.

"Các điểm trưởng, trưởng ban chấm thi mà ngay ngắn thì các cán bộ phía dưới cũng sẽ ngay ngắn, nghiêm túc", ông Độ nhấn mạnh.

Để làm được điều này, ông Độ đề nghị các cán bộ chấm thi nắm thật chắc các quy chế của kỳ thi và nên bố trí mỗi tổ chấm một phòng riêng biệt.

Bên cạnh đó, muốn chấm chính xác và "đều tay" giữa các cán bộ chấm thi thì cần thống nhất về hướng dẫn chấm.

Ông Độ cũng lưu ý về việc bảo mật thông tin nội dung bài thi của thí sinh mà mình chấm.

Thanh Hùng

Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Chiều ngày 12/8, Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức của tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT 2020.