Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) đã mở lớp dạy nghề ngắn hạn về “Kỹ thuật trồng cây có múi” cho 30 học viên là các hộ dân trên địa bàn xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm.

{keywords}
Bến Tre: Đào tạo ‘Kỹ thuật trồng cây có múi’ cho nông dân. Ảnh minh họa

Cụ thể, lớp học đã diễn ra từ 26/8 - 9/10/2019 có 40 tiết lý thuyết và 104 tiết thực hành tập trung vào cây bưởi da xanh. Giảng viên lớp học là cán bộ đến từ Trung tâm Khuyến nông Bến Tre.

Mục đích khóa học giúp các học viên nắm bắt kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Bên cạnh đó cũng giúp người nông dân có thể sử dụng thành thạo các thao tác trong quá trình chăm sóc vườn cây, nhờ đó có thể cải thiện thu nhập. 

Không chỉ tập trung đào tạo về cách ây dựng vườn ươm; dinh dưỡng cho cây hay các giải pháp tưới thích ứng với biến đổi khí hậu mà học viên còn được học về vai trò của phân hữu cơ trong canh tác bưởi da xanh; kỹ thuật tỉa cành tạo tán, xử lý ra hoa; nhận dạng và quản lý sâu, bệnh hại; bảo quản sau thu hoạch.

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo nghề cho lao động.

Nguyên Phương