- Văn phòng Thành ủy TP.HCM vừa thông báo kết luận của ông Đinh La Thăng về việc xây dựng trường ĐH trọng điểm ngoài công lập, cụ thể là Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Trong bản thông báo kết luận về buổi làm việc với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 21/6 nêu rõ, ông Thăng giao ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố có văn bản gửi Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trên cơ sở đề nghị của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, xem xét cho trường được thí điểm xây dựng trường đại học trọng điểm ngoài công lập theo tinh thần Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị.

{keywords}

Cụ thể, tiếp tục cho phép thành phố được thực hiện thí điểm đối với những vấn đề mới phát sinh mà thực tiễn thành phố đặt ra trong quá trình phát triển, nhưng chưa có quy định hay những quy định hiện hành của Nhà nước không còn phù hợp.

Chỉ đạo các sở ngành liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hoàn chỉnh đề án xây dựng trường ĐH trọng điểm ngoài công lập.

Giải quyết nhanh các kiến nghị của trường, đồng thời hướng dẫn giải quyết các kiến nghị đối với Bộ GD-ĐT, các trường đại học công lập hàng đầu về chia sẻ thông tin trên các lĩnh vực như chương trình tiên tiến và chương trình quốc tế, nguồn dữ liệu, học liệu số...

Tất cả những vấn đề này phải báo cáo với Thường trực Thành uỷ trước ngày 15/7.

Kết luận cũng nêu rõ Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố luôn ủng hộ, đồng tình Trường ĐH Nguyễn Tất Thành về định hướng phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia ngoài công lập trong hệ thống các trường đại học.

  • Lê Huyền