Chủ tịch IPP là cá nhân đầu tiên được phong tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự của Trường ĐH Đà Lạt.

Ngày 20/11, tại lễ kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam của Trường ĐH Đà Lạt, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương (Imexpan Pacific (IPP), đồng thời là cựu sinh viên của trường - đã được trao tặng bằng tiến sĩ danh dự.

 “Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Trường ĐH Đà Lạt năm 1973, tôi đã đi học MBA tại Mỹ. Trong thời gian đó, tôi đã có cuộc sống tự lập khá vất vả, nhưng tích lũy rất nhiều kinh nghiệm trong công việc và chức vụ" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ing  Johnathan Hạnh Nguyễn đã quay về Việt Nam với cương vị là Tổng giám đốc Hãng hàng không Philippines tại khu vực Đông Dương, góp phần vào việc mở đường bay giữa Việt Nam và Philippines vào tháng 5/1986.

Sau đó với cương vị Chủ tịch - Tổng Giám đốc IPP, ông đã mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trên 47 dự án với tổng số vốn trên 455 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 22.000 lao động.

Ông Nguyễn Đức Hoà, Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt cho biết, nhiều năm liền ông Johnathan Hạnh Nguyễn là thành viên Hội đồng Trường ĐH Đà Lạt, có nhiều đóng góp về ý tưởng và vật chất cho sự phát triển của trường.

Tại buổi họp ngày 24/10/2016, Hội đồng gồm có 7 thành viên Trường ĐH Đà Lạt đã thảo luận và thống nhất tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự cho ông Jonathan Hạnh Nguyễn theo các tiêu chí quy địnhcủa Bộ GD-ĐT và Trường ĐH Đà Lạt.


  • Nguyễn Thảo