Giữa tháng 12 vừa qua, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, đã trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Toàn huyện có 6/6 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM; hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM; 4 thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị; trên địa bàn huyện có 20 ấp không còn hộ nghèo, v.v...

{keywords}
Dạy nghề cho LĐNT tiếp sức cho nông thôn mới. Ảnh minh họa

Trong thành tích của Châu Thành A không thể không kể đến công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.

ây là công tác được huyện đặc biệt quan tâm, mỗi năm hàng nghìn lao động được đào tạo tại chỗ, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các khu công nghiệp lớn đóng trên địa bàn, góp phần giảm nghèo bền vững. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đã vượt con số 45 triệu đồng/năm so với mức bình quân chung của tỉnh.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt gần 50 triệu đồng/người/năm, riêng thu nhập bình quân của người dân tại 6 xã NTM đạt trên 46 triệu đồng/người/năm, tăng gần 30 triệu đồng so với năm 2011. Huyện phấn đấu cuối năm 2020 mức thu nhập bình quân đạt 55 triệu đồng/người/năm.

Năm 2019, huyện Châu Thành A được giao chỉ tiêu mở 12 lớp nghề phi nông nghiệp và 4 lớp nghề nông nghiệp. Trước khi mở các lớp đào tạo nghề, địa phương đã khảo sát nhu cầu học nghề của người lao động. Đồng thời, đào tạo theo địa chỉ, đảm bảo việc làm cho người lao động sau khi hoàn thành khóa học.

Minh Vy