Sau gần 5 ngày tập trung chấm thi tại hai cơ sở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THPT Marie Curie, chiều qua, 10/6, việc chấm thi cơ bản đã hoàn tất.

{keywords}
Hội đồng chấm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hoàn tất công tác chấm thi hai môn Toán và Ngữ Văn chiều 10/6.

 Ngày 11/6 và 12/6 Hội đồng chấm thi sẽ thực hiện công tác ráp phách, kiểm tra kết quả bài thi với kết quả trên máy tính và ghép điểm thi. Nếu kịp, điểm thi sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM công bố vào chiều 12/6.

Cũng theo dự kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, từ ngày 13/6 đến ngày 15/6, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi đăng ký thi. Bài phúc khảo được chấm từ ngày 14/6 đến ngày 18/6, kết quả phúc khảo sẽ được công bố vào ngày 19/6.

Theo nhận định của một số giáo viên tham gia chấm thi, điểm chuẩn tuyển sinh vào THPT tại TP. HCM năm nay sẽ giảm ít nhiều so với năm ngoái.

Đề Toán năm nay khá "lạ" khiến nhiều thí sinh hoang mang. Các giáo viên tham gia chấm thi cho biết, tỉ lệ điểm liệt (0 điểm) môn Toán nhiều gần bằng tỉ lệ điểm 10, điểm dưới và cận trung bình chiếm phần lớn. Môn Ngoại ngữ có sự phân cấp rõ rệt giữa học sinh khá giỏi, và trung bình. Thang điểm Ngoại ngữ từ 4 đến 7 chiếm đa số. Trong khi Ngữ văn được đánh là môn “cứu vớt” điểm cho thí sinh. Nhiều bài thi đạt 7 – 8 điểm, có những bài thi tốt, đạt 9 điểm, 9,5 điểm.

Theo dự kiến, sau khi công bố điểm phúc khảo, ngày 10/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập.
Khánh Hòa

Thí sinh TP. HCM “thấp thỏm” vì điểm Toán thi lớp 10 thấp

Thí sinh TP. HCM “thấp thỏm” vì điểm Toán thi lớp 10 thấp

Sau gần 5 ngày, công tác chấm thi vào lớp 10 năm 2019 tại TP.HCM cơ bản hoàn tất. Sở GD-ĐT TP. HCM dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày 13/6.