Theo ông Minh, sau khi ra quyết định thu hồi, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GD&ĐT xem xét, rà soát việc tổ chức khen thưởng học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi THPT trong thời gian qua, cũng như việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trên cơ sở đó, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ, Sở Tài chính) trước ngày 29/12.

Trên cơ sở báo cáo của Sở GD-ĐT, chậm nhất trong ngày 30/12, Sở Nội vụ phải rà soát và đề xuất phương án giải quyết cho UBND tỉnh Quảng Ngãi về nội dung này.

{keywords}
Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ngãi về vụ dừng khen thưởng cho học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020


“Chiều nay, tôi đã trao đổi trực tiếp với Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Văn Phu, việc khen thưởng cho các học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT năm 2020 sẽ không được. Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khác bản chất so với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Theo quy định, điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia dùng để xét đầu vào các trường đại học. Nhưng năm nay, nhiều trường đại học không lấy điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét đầu vào, nên bản chất khác.

Hiện, Sở GD-ĐT không dám đề xuất lại việc khen thưởng cho các học sinh, vì đề xuất lại là sai với nghị quyết HĐND tỉnh, nên việc khen thưởng cho các học sinh sẽ hơi khó”, ông Minh thông tin.

{keywords}
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có chính sách khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, hoặc có thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Theo chính sách này, học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp đạt 27 điểm trở lên; riêng với tổ hợp Văn, Sử, Địa đạt 25 điểm trở lên sẽ được thưởng gấp 10 lần mức lương cơ sở.

Trả lời VietNamNet trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Văn Phu cho hay, Sở vẫn chưa tổ chức khen thưởng nên sẽ hoàn trả cho UBND tỉnh.

Lê Bằng

Quảng Ngãi bất ngờ thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng cho học sinh

Quảng Ngãi bất ngờ thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng cho học sinh

Tỉnh Quảng Ngãi thu hồi số tiền 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Lý do là kỳ thi THPT năm nay không phải là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.