{keywords}
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác đảm bảo giữ khoảng cách trong phòng thi. Ảnh: kinhtedothi.vn

Theo thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị, tại quận Đống Đa có tất cả 7 điểm thi với 160 phòng thi tại các trường THPT Lê quý Đôn, THPT Kim Liên, THPT Đống Đa, THPT Quang Trung, THPT Phan Huy Chú, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Thái Thịnh đều đã chuẩn bị các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch.

Công tác khử khuẩn diễn ra trước kỳ thi 1 ngày và ngay sau mỗi buổi thi. Các phòng thi đều đcó quạt trần, quạt treo trường đảm bảo thông thoáng. Bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh đảm bảo giãn cách an toàn, theo sơ đồ zigzag.

Ngoài ra, mỗi điểm thi đã chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, xây dựng phương án xử lý khi có trường hợp sốt, ho, khó thở…

Trong khi đó, sáng nay các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi vào lớp 10. 

Theo một tình huống giả định, tại cổng trường thi bố trí đoàn thanh niên và giáo viên Trường THCS Thanh Liệt phân luồng thí sinh thành các đường đi riêng, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường thi thì tại luồng 3 và 4 phát hiện 2 thí sinh có nhiệt độ cao lần lượt là 37,8 độ C và 38,5 độ C. Hai thí sinh này lập tức được đưa vào khu y tế tạm thời để kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp, điều tra dịch tễ. Sau đó, 1 thí sinh có nhiệt độ bình thường được lên phòng thi để làm bài.

Một thí sinh khác vẫn có nhiệt độ cao được báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện cho xe cấp cứu chuyển về trung tâm y tế.

Tình huống giả định khác là thí sinh đang làm bài thi thì có biểu hiện ho, sốt, giám thị phòng thi báo cáo Trưởng điểm thi và thông báo cho giám thị hành lang đưa thí sinh xuống phòng cách ly tạm thời. Tại đây, cán bộ Y tế tiếp nhận khám bệnh cho thí sinh, đo nhiệt độ, đo huyết áp, khai thác yếu tố dịch tễ và cho uống thuốc hạ sốt.

Sau khi uống thuốc hạ sốt, nhiệt độ của thí sinh hạ, điểm trưởng điểm thi báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của thành phố xin ý kiến cho thi thí sinh tiếp tục thi. Tuy nhiên, thí sinh sẽ được đến phòng thi tạm thời để tiếp tục thi theo đúng quy định.

Ngoài ra, tại buổi diễn tập còn đặt ra các tình huống khác để giúp các lực lượng thực hành các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi.

Nhóm PV

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.

Hà Nội lùi lịch thi, giảm thời gian làm bài vào lớp 10

Hà Nội lùi lịch thi, giảm thời gian làm bài vào lớp 10

UBND TP Hà Nội đồng ý điều chỉnh lịch thi, thời gian làm bài thi... tuyển sinh vào lớp 10 trong tình hình dịch Covid-19. 

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội

Từ ngày 14 - 17/6, các sĩ tử sẽ bắt đầu tranh suất vào các trường THPT chuyên tại Hà Nội. Bốn trường chuyên và trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD - ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển sớm nhất, vào ngày 14/6.

Bí thư Hà Nội yêu cầu làm chặt việc xét thí sinh F0, F1, F2 vào lớp 10

Bí thư Hà Nội yêu cầu làm chặt việc xét thí sinh F0, F1, F2 vào lớp 10

Về việc xét tuyển thẳng thí sinh diện F0, F1, xét tuyển với thí sinh diện F2, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị UBND thành phố có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tiêu cực trong việc này và cả kỳ thi.