Trường ĐH Tài chính – Marketing vừa công bố 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học nếu không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT. Danh sách được trường này công khai trên website vào chiều qua (13/8).

Đây là những sinh viên nhập học năm 2018, sinh năm là 1999 và 2000. Theo thông báo, đến ngày 31/8, nếu các em vẫn không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT, nhà trường sẽ ra quyết định đuổi học.

{keywords}
Trường ĐH Tài chính Marketing (Ảnh: website trường)

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, cho biết theo quy chế tuyển sinh khi trúng tuyển sinh viên vừa tốt nghiệp THPT nên chỉ phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Sau một năm, sinh viên phải xuất trình bản chính hoặc nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu, kiểm tra. Trường đã nhiều lần yêu cầu sinh viên thực hiện theo quy định, từ nhắc nhở trong buổi sinh hoạt đầu năm đến thông báo gia hạn nhiều lần... Lần này, trường cảnh báo công khai vì những sinh viên này chuẩn bị bước vào năm học thứ 3.

"Ngoài ra, trường còn gửi thông báo riêng cho từng em" - ông Hải nói.

Ông Hải cho hay hàng năm, Trường ĐH Tài chính Marketing vẫn buộc thôi học một số sinh viên do không nộp bản sao hay đưa bản chính bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu hồ sơ. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều và khi kiểm tra có những sinh viên đã bỏ học trước đó.

Năm ngoái, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016, Trường ĐH Giao thông Vận tải TP. HCM cảnh báo 349 sinh viên khóa tuyển sinh năm 2017 với lý do chưa nộp bản sao hoặc mang bản chính bằng tốt nghiệp tới trường để đối chiếu.

Lê Huyền

Bốn giáo viên bị 'bêu' tên vì sao chép sáng kiến kinh nghiệm

Bốn giáo viên bị 'bêu' tên vì sao chép sáng kiến kinh nghiệm

4 giáo viên tiểu học và THCS ở Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã bị nêu tên vì có sáng kiến kinh nghiệm thuộc diện "sao chép và đạo văn".