Hàng năm có hàng nghìn sinh viên chuyên ngành kinh tế tốt nghiệp, để có được một vị trí công việc và thu nhập tốt, đòi hỏi sự nỗ lực và đầu tư ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Công thức thành công trong nghề Quản trị - Quản lý

Kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và đam mê là công thức thành công chung cho bất kỳ ai muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Đây là nghề có mức độ cạnh tranh cao do đó kiến thức trong lĩnh vực này rất đa dạng. Vì vậy, bạn cần trang bị các kiến thức tổng quan về kinh tế vi mô, vĩ mô, marketing, kế toán, tài chính, nhân sự,… Tùy vào mỗi chuyên ngành mà bạn cần đi sâu tìm hiểu các kiến thức riêng của từng công việc. Các kiến thức này không chỉ giới hạn trong phạm vi nghề nghiệp mà còn là những kiến thức về xã hội, văn hóa, pháp luật,…

Yếu tố thứ hai là kỹ năng. Một nhà quản trị giỏi không phải là người cứng nhắc và đầy nguyên tắc. Sự khéo léo, linh hoạt và khả năng giao tiếp là đòi hỏi của công việc. Do đó việc rèn luyện các kỹ năng mềm là hết sức cần thiết. Các kỹ năng cần thiết cho nhà quản trị là sự tổng hòa các kỹ năng như: thuyết trình, giao tiếp, xử lý tình huống; kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định; kỹ năng làm việc nhóm, động viên khích lệ,…

{keywords}
Sinh viên Hoa Sen trong một hoạt động tham quan doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu thì ngoại ngữ đã trở thành chìa khóa giúp nhà quản trị mở rộng giao lưu quốc tế, tìm kiếm cơ hội giao thương. Chuẩn bị ngoại ngữ là công việc phải làm để vươn ra biển lớn.

Cuối cùng, là lòng đam mê. Nếu thiếu đi yếu tố này sẽ khó theo đuổi đến cùng mục tiêu đặt ra. Người có đam mê sẽ mạnh mẽ vượt qua khó khăn, nhà quản trị có đam mê sẽ luôn tìm tòi, khám phá, sáng tạo để thúc đẩy doanh nghiệp đi lên.

Bốn yếu tố này phải liên tục được rèn luyện trong suốt hành trình nghề nghiệp. Tuy nhiên bước chuẩn bị ban đầu bao giờ cũng quan trọng, do đó tìm kiếm một môi trường tốt để học tập là chìa khóa giúp bạn làm đúng ngay từ đầu công thức trên.

Địa chỉ uy tín đào tạo nhóm ngành Quản trị - Quản lý

Khẳng định chất lượng đào tạo bằng tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp hàng năm luôn trên 80%, ĐH Hoa Sen là một địa chỉ uy tín giúp bạn thực hiện thành công ước mơ trong lĩnh vực quản trị, quản lý.

Sinh viên theo học nhóm ngành này tại ĐH Hoa Sen được tham gia hai kỳ thực tập tại doanh nghiệp với các dự án thực tế là cơ hội thực hành các kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng cần thiết cho công việc.

Tại ĐH Hoa Sen, bên cạnh các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Marketing, Kế toán thì nhóm ngành Quản trị - Quản lý gồm 3 chuyên ngành: Hệ thống hông tin quản lý (HTTTQL), Quản trị nhân lực và Quản trị văn phòng.

Ngành HTTTQL cung cấp các kiến thức về quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp. Với ngành Quản trị nhân lực, người học sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng phân tích công việc và hoạch định nguồn nhân lực. Ngành Quản trị văn phòng giúp SV tiếp cận kiến thức về quản trị doanh nghiệp, các kỹ năng trong công tác văn phòng, nghiệp vụ thư ký, trợ lý.

Nhiều cơ hội trúng tuyển vào ĐH Hoa Sen

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành Quản trị - Quản lý sẽ được xét điểm trúng tuyển theo nhóm ngành. Việc phân chuyên ngành của nhóm ngành được thực hiện trong quá trình học căn cứ vào nguyện vọng cá nhân và kết quả học tập.
Kỳ tuyển sinh năm 2018, nhóm ngành Quản trị - Quản lý (Mã nhóm ngành 73404) có tổng chỉ tiêu 80. Thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển thông qua các phương thức xét tuyển đa dạng

{keywords}
Thí sinh đăng ký xét tuyển nhóm ngành Quản trị quản lý tại ĐH Hoa Sen

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên học bạ THPT (phương thức 2): Thí sinh có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12 lớn hơn 6,0 là thỏa điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của ĐH Hoa Sen.

Theo phương thức xét tuyển dựa trên các điều kiện riêng của trường (phương thức 3): nếu thí sinh đã có bằng Cao đẳng chính quy hay bằng Trung cấp chuyên nghiệp loại khá trở lên của cùng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển đều được nộp hồ sơ xét tuyển. Ngoài ra, thí sinh sở hữu các chứng chỉ tiếng anh quốc tế IELTS (academic) từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 70 điểm trở lên sẽ gia tăng cơ hội trúng tuyển vào nhóm ngành này nói riêng và các ngành học khác nói chung.

Đối với phương thức xét tuyển 1, dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhà trường áp dụng theo các hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT. Kết quả trúng tuyển theo phương thức này được công bố sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Hiện tại, trường ĐH Hoa Sen đã công bố điểm sàn vào ngày 15/7.

Chi tiết tại https://tuyensinh.hoasen.edu.vn/tin-tuyen-sinh/thong-bao-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-bang-ket-qua-thi-thpt-quoc-gia-dot-1-nam-2018-1133.html

Để tạo thuận lợi cho thí sinh có mong muốn điều chỉnh nguyện vọng, sau khi có điểm thi THPT quốc gia, từ ngày 19/07 - 26/07/2018, ĐH Hoa Sen cho phép thí sinh thay đổi ngành học đã đăng ký theo hai hình thức: trực tiếp tại cơ sở số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM hoặc qua hình thức trực tuyến tại website của nhà trường (đối với các thí sinh ở xa).

Tân Văn