Đối tượng tuyển sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm nay là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2021 trên phạm vi toàn quốc.

Thí sinh cần phải đáp ứng điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Các điều kiện này sẽ được kiểm tra khi thí sinh trúng tuyển nhập học.

Trường sẽ tuyển học sinh vào các lớp Chuyên Toán, Chuyên Tin, Chuyên Lý, Chuyên Hóa, Chuyên Sinh và Chất lượng cao, mỗi khối lớp 90 em.

{keywords}

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu vào lớp 10 năm 2020

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS.

Ngoài thoả mãn điều kiện chung, các thí sinh phải đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng.

Ngoài ra những thí sinh đạt huy chương Vàng trong cuộc thi Olympic Chuyên Khoa học Tự nhiên cho học sinh bậc trung học cơ sở cũng sẽ được xét tuyển thẳng vào lớp chuyên đúng với môn đạt giải.

Riêng với lớp chuyên Tin còn xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc; đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc huy chương Vàng môn Toán cuộc thi Olympic Chuyên Khoa học Tự nhiên cho học sinh bậc trung học cơ sở.

Trường khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Đối với phương thức thi tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong năm lớp chuyên, gồm: Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh.

Thí sinh dự thi 3 môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) trong 120 phút và môn chuyên trong 150 phút. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên.

Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

Trường sẽ công bố kết quả thi trước ngày 15/6.

Lịch thi cụ thể như sau:

{keywords}

Đối với tuyển sinh vào lớp chất lượng cao, thí sinh phải đáp ứng điều kiện chung và đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2021 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, có điểm thi của từng môn đạt từ 4 trở lên; có hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao năm 2021.

Thí sinh sẽ tham dự hai bài thi gồm bài thi trắc nghiệm khách quan đánh giá chỉ số thông minh (chỉ số IQ) trong thời gian 60 phút (chấm theo thang điểm 10) và bài thi phỏng vấn trực tiếp về mục đích học tập, nguyện vọng, thành tích học tập, năng lực, năng khiếu riêng,... (chấm theo thang điểm 10). Hội đồng tuyển sinh không tổ chức phúc khảo hai bài thi trên.

Điểm xét tuyển là tổng của các điểm sau:

{keywords}

Thúy Nga

Chuyên Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu vào lớp 10

Chuyên Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu vào lớp 10

Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm sẽ tổ chức thi vào lớp 10 trong ngày 2-3/6 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 305 học sinh.