- 40 địa phương đã được Bộ GD-ĐT đối sánh dữ liệu hoàn tất sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Cập nhật sáng 6/7:

Sáng sớm nay, 6/7 đã hoàn tất dữ liệu của 24 tỉnh thành phố để các tỉnh có thể công bố điểm thi THPT quốc gia trong sáng nay.

24 tỉnh thành phố bao gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Kạn, Bình Phước, Điện Biên, Hà Nam, Hòa Bình, Hưng Yên, Kiên Giang, Lai Châu, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú thọ, Quảng bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP. HCM.

Dữ liệu các tỉnh khác cũng sẽ được hoàn thiện trong ngày hôm nay.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, tính đến chiều ngày 5/7, 40 địa phương đã gửi kết quả thi về Bộ GD-ĐT thực hiện đối sánh dữ liệu.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: "Những Sở GD-ĐT đã hoàn tất việc đối sánh thì có thể tải dữ liệu chính thức kết quả thi của sở mình về trong đêm 5/7 để công bố vào sáng ngày 6/7".

Các địa phương còn lại tiếp tục gửi dữ liệu về Bộ GD- ĐT để thực hiện đối sánh trước khi công bố điểm trong các ngày 6 và 7/7.

{keywords}
Nhiều địa phương sẵn sàng công bố điểm thi của thí sinh vào ngày 6/7.

Một số địa phương cho biết, đã sẵn sàng để công bố điểm thi THPT quốc gia trong ngày 6/7 như TP.HCM - nơi có hơn 71.000 thí sinh đăng ký dự thi; Hà Nội, Long An, Quảng Nam, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tây Ninh, Cà Mau, Hậu Giang, Bên Tre, Đồng Nai, Nghệ An…

Theo đó, điểm thi THPT quốc gia 2017 sẽ được công bố chính thức trên website của các sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng.

Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia bằng cách đăng nhập vào website Sở GD-ĐT, hoặc Bộ GD-ĐT, điền đầy đủ Họ và tên hoặc Số báo danh để biết điểm của mình.

Sau khi công bố điểm, Bộ GD - ĐT sẽ phân tích dữ liệu xây dựng phổ điểm các môn thi/bài thi để thí sinh tham khảo quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình. Dự kiến, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ được công bố vào ngày 12/7.

Lê Huyền

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Thí sinh vào đây để xem địa chỉ tra cứu điểm thi thuận tiện nhất

103 thí sinh Đà Nẵng đạt điểm 10 thi THPT quốc gia

103 thí sinh Đà Nẵng đạt điểm 10 thi THPT quốc gia

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Đà Nẵng về điểm thi THPT quốc gia 2017, năm nay thành phố có 103 thí sinh giành được điểm 10 ở các môn thi.

Long An có 23 điểm 10 thi THPT quốc gia

Long An có 23 điểm 10 thi THPT quốc gia

Thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết tỉnh này có 23 bài thi THPT quốc gia đạt điểm 10.

Phú Thọ có 62 điểm 10 thi THPT quốc gia

Phú Thọ có 62 điểm 10 thi THPT quốc gia

Thống kê của Phú Thọ cho biết tỉnh này có 62 bài thi đạt điểm 10 ở các môn thi THPT quốc gia 2017.

Thái Nguyên có 45 bài thi đạt điểm 10 THPT quốc gia

Thái Nguyên có 45 bài thi đạt điểm 10 THPT quốc gia

Theo thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên về điểm thi THPT quốc gia 2017, toàn tỉnh có 45 bài thi đạt điểm 10 và 102 bài thi điểm liệt.