Thông tin được ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) chia sẻ với VietNamNet.

Ông Trinh cho biết, trong ngày 16/9, kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ được công bố đồng loạt ở 11 Hội đồng thi để thí sinh có thể tra cứu. Tra cứu điểm thi trên VietNamNet TẠI ĐÂY.

Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 vẫn sẽ được Bộ GD-ĐT công bố theo cấu trúc như của đợt 1.

{keywords}
Ong Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh mốc thời gian thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng và xét tuyển đại học để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh thi đợt 2.

Ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD-ĐT sẽ xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề (trước ngày 17/9).

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh mốc thời gian tuyển sinh trình độ đại học.

Thí sinh của cả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT sẽ được điều chỉnh nguyện vọng vào cùng 1 thời điểm.

Cụ thể, các thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sau khi các sở GD-ĐT xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2.

Thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9) và thời gian để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9).

Các trường đại học, học viện, cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 5/10.

Đà Nẵng: Phúc khảo từ 16-22/9

Sáng nay, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hội đồng thi của Sở được công bố từ 0h ngày 16/9.

Sở này cho biết công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất và đã kiểm dò, chuyển dữ liệu về Bộ GD-ĐT để tổng hợp, đối soát dữ liệu theo quy định.

Chính vì thế, từ 0h ngày 16/9, phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng các cách sau: Truy cập địa chỉ:

www.tracuudiem.danang.gov.vn (hệ thống tra cứu điểm của Sở GD-ĐT Đà Nẵng), truy cập địa chỉ  www.tracuudiem.danang.edu.vn (hệ thống tra cứu điểm của Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đà Nẵng), liên hệ Tổng đài 1022 (Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng) hoặc liên hệ Tổng đài 1080 - VNPT Đà Nẵng.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 18/9 và chuyển giấy chứng nhận kết quả thi về các đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi trước ngày 25/9.

Các đơn vị, trường học hoàn thành việc in và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh chậm nhất ngày 25/9 (thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi).

Thí sinh nộp đơn đề nghị phúc khảo bài thi tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 16/9 đến 17h30 ngày 22/9.

Thanh Hùng - Hồ Giáp

Xôn xao về 1 bài toán trong đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Xôn xao về 1 bài toán trong đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Sau khi kết thúc buổi thi môn Toán đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, một số giáo viên cho rằng đề thi có một bài chưa chuẩn.