Lần đầu tiên, 5 trường ĐH, CĐ tại Đà Nẵng đã ký kết hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch dịch vụ cho một Tập đoàn đầu tư du lịch.

Các trường tham gia chương trình hợp tác đào tạo là Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Đông Á, Trường ĐH Duy Tân, Trường CĐ Pegasus, Trường CĐ Việt Úc. 

Tuy nhiên, nguồn kinh phí đầu tư cho chương trình này không được tiết lộ.

Tại lễ ký kết vào hôm nay 9/5, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết nhân lực ngành du lịch tại Đà Nẵng ước tính khoảng 23.000 người, trong đó, nguồn nhân lực khối khách sạn và hướng dẫn viên du lịch đang tăng khá cao. Nhưng chất lượng nguồn nhân lực du lịch ở Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, đặc biệt thiếu những vị trí then chốt, có chất lượng cao. 

Một thực trạng ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực hiện nay là sinh viên thiếu môi trường thực tế để cọ xát, làm quen và trau dồi các kỹ năng nghề, trong khi lĩnh vực đặc thù này đòi hỏi cao về kinh nghiệm chuyên môn.

Để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch dịch vụ, 5 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng đã ký kết hợp tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực với Tập đoàn Empire, để đào tạo hơn 10.000 người lao động chất lượng cao trong các lĩnh vực du lịch dịch vụ trong những năm tới.

Ông Đào Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng ĐH Đà Nẵng, khẳng định sự kết hợp giữa đào tạo lý thuyết của nhà trường và thực hành tại doanh nghiệp là mô hình đào tạo tiên tiến, giúp sinh viên ra trường tiếp cận nhanh với công việc đã được đào tạo.

Vũ Trung