Sáng nay, ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn.

Theo đó, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (UVK) là cơ sở giáo dục đại học thành viên thứ 6 của ĐH Đà Nẵng, chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông. VKU được thành lập ngày 3/1 theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
Đại diện Bộ GD-ĐT trao quyết định thành lập trường

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết Chính phủ đang quan tâm đầu tư để các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng trở thành một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu cả nước.

VKU được thành lập sẽ góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông cho khu vực.

Theo giới thiệu, VKU được đầu tư từ hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Trường nằm trên địa bàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), với 242 cán bộ viên chức được đào tạo từ nhiều nước như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Anh Quốc, Hàn Quốc, Newzeland, Australia…

Năm 2020, VKU dự kiến tuyển 1.200 chỉ tiêu của 3 ngành đào tạo bậc đại học gồm Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh.

Hồ Giáp

ĐH Đà Nẵng công bố 4 phương thức xét tuyển

ĐH Đà Nẵng công bố 4 phương thức xét tuyển

- ĐH Đà Nẵng đã họp với lãnh đạo các trường ĐH thành viên và thống nhất 4 phương thức xét tuyển năm 2020.