Nhờ tích cực trong công tác tuyên truyền, tuyển sinh, các cơ sở giáo dục giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đón lượng lớn học sinh bậc trung cấp nghề ở năm học 2019-2020.

Ông Lê Nhớ, Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Đà Nẵng cho hay, trong năm 2019, số lượng tuyển sinh của THCS tham gia học nghề tại trường đã vượt chỉ tiêu, đạt 620 em. Theo ông Nhớ, từ năm 2016 đến nay, số lượng học viên tăng lên theo từng năm.

{keywords}
Đà Nẵng gỡ khó phân luồng học nghề sau tốt nghiệp THCS. Ảnh minh họa: Hạ Anh

Bên cạnh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nâng cao vai trò của mình trong công tác đào tạo nghề, các địa phương tại TP Đà Nẵng cũng đã rất tích cực trong công tác tiếp cận học sinh không đủ điểm vào lớp 10 các trường công lập để giới thiệu cho thí sinh lựa chọn các trường nghề.

Nhờ chất lượng đào tạo của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp ngày càng tăng lên, đảm bảo đầu ra cho người học và sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân về lợi ích của học nghề sớm nên những khó khăn trong công tác phân luồng học sinh học nghề đang dần được tháo gỡ.      

Năm học 2019-2020, Đà Nẵng có gần 1.300 học sinh đăng ký tham gia học trung cấp nghề trong đợt tuyển sinh đầu tiên.

Hải Nguyên

Việt Nam dự thi tay nghề ASEAN năm 2020 ở 22 nghề với 44 thí sinh

Việt Nam dự thi tay nghề ASEAN năm 2020 ở 22 nghề với 44 thí sinh

- Theo phê chuẩn của ban tổ chức Kỳ thi Tay nghề ASEAN, đoàn Việt Nam đã khẳng định sự tham gia ở 22 nghề với 44 thí sinh.