Giữ ổn định tổ hợp và phương thức xét tuyển

Theo thông tin tuyển sinh của trường, năm 2021 ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dự kiến tuyển sinh gần 4000 chỉ tiêu đại học chính quy với 26 ngành học, trong đó có 250 chỉ tiêu tại phân hiệu Thanh Hóa, tăng hơn 1000 chỉ tiêu chung so với năm 2020.

{keywords}
 

Tổ hợp xét tuyển các ngành giữ ổn định như năm trước, thí sinh sử dụng kết quả của một trong bốn tổ hợp môn để xét tuyển. Bên cạnh 4 tổ hợp truyền thống của nhà trường là A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D01 (Toán, Văn, Anh), các tổ hợp khác như tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa), D15 (Văn, Địa, Anh),... tiếp tục được bổ sung để đa dạng các tổ hợp xét tuyển.

Nhà trường tạo điều kiện để thí sinh được chủ động lựa chọn phương án điểm tối ưu. Cũng theo đó, mỗi ngành tuyển sinh của trường sử dụng 1 trong 4 tổ hợp môn khác nhau, đáp ứng tiêu chí chất lượng đầu vào phù hợp với từng ngành nghề.

{keywords}
 

Về phương thức xét tuyển và phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh cho các ngành, năm 2021 nhà trường tiếp tục tuyển xét tuyển đồng thời 4 phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, xét tuyển ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phương thức 3: Xét tuyển đặc cách theo quy định của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội áp dụng đối với 3 đối tượng thí sinh sau:

- Thí sinh tốt nghiệp tại các trường chuyên THPT.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL IBT 64/120 điểm hoặc IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương.

- Thí sinh tốt nghiệp THPT và đạt học lực giỏi 3 năm THPT lớp 10, 11, 12.

Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả Học bạ THPT (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

Phương án tuyển sinh năm 2021 của trường về cơ bản giữ ổn định như năm trước, lượng phân bổ chỉ tiêu có thể thay đổi dựa theo số lượng thí sinh đăng ký nhập học bằng hai hình thức trên, vậy nên thí sinh có thể yên tâm lựa chọn tổ hợp và ngành nghề phù hợp với năng lực học của bản thân.

{keywords}
 

Mở mới 3 ngành đào tạo

Năm 2021, ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dự kiến mở mới 3 ngành đào tạo là Kỹ thuật phần mềm, Kinh doanh quốc tế và Tài chính - Ngân hàng, tăng số lượng ngành nghề đào tạo lên 26 ngành, đây cũng là một trong những điểm mới trong phương thức tuyển sinh năm nay của trường.

Lãnh đạo trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đánh giá đây là những ngành có nhu cầu nhân lực khá lớn trong nền kinh tế hội nhập, tuy nhiên hiện chưa có nhiều trường đào tạo chính vì vậy được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào bài toán khát nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội trong những năm tới.

Theo đại diện Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh của trường: “Việc mở ra những ngành nghề đào tạo mới là xu hướng tất yếu để các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng được yêu cầu thay đổi rất nhanh của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, sự ra đời thay đổi cơ cấu ngành nghề trong xã hội sẽ rất quyết liệt nhanh chóng”.

{keywords}
 

Dưới áp lực của nhu cầu sử dụng lao động, sự cạnh tranh gay gắt giữa các trường đại học có cùng lĩnh vực đào tạo đã trở thành khó khăn cũng như thách thức lớn đối với nhà trường. Do vậy, đòi hỏi công tác tuyển sinh của nhà trường liên tục phải đổi mới, nâng cao chất lượng đầu vào. Các ngành về kinh tế, kỹ thuật cũng được nhà trường chú trọng đào tạo song song với các ngành truyền thống về môi trường góp phần đa dạng hóa các ngành nghề để thu hút thí sinh.

Năm 2021 nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin của nhà trường (https://tuyensinh.hunre.edu.vn/). Phương thức này tạo thuận lợi cho những thí sinh ở xa, không thể đến nộp hồ sơ qua bưu điện và trực tiếp tại trường.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp, liên hệ hotline 0902.130.130 hoặc địa chỉ fanpage chính thức của trường.

Thông tin liên hệ trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - HUNRE

• Địa chỉ: Số 41A đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

- Đường dây nóng tư vấn tuyển sinh: 0902 130 130.

- Website: http://tuyensinh.hunre.edu.vn

- Fanpages: https://www.facebook.com/Hunre.fanpage

Ngọc Minh