Hồi đầu tháng 4, Hội đồng trường Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn làm phó hiệu trưởng.

{keywords}
(Ảnh: Trường ĐH Y Dược TP.HCM)

Theo biên bản cuộc họp về công tác bổ nhiệm phó hiệu trưởng mới đây, Bộ Y tế cho hay, sau khi nhận được thông tin Trường ĐH Y Dược TP.HCM bổ nhiệm 2 Phó hiệu trưởng, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị nhà trường rà soát toàn bộ về điều kiện, quy trình bổ nhiệm, để đảm bảo thực hiện đúng quy định trước khi ký quyết định bổ nhiệm và công bố.

Kết quả kiểm tra cho thấy Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã làm chưa đúng so với quy chế tổ chức hoạt động do trường ban hành. Mặc dù trường tự chủ nhưng Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Hội đồng trường chịu sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị Trường ĐH Y Dược TP.HCM chủ động thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, kiện toàn và thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng theo chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện vai trò là thành viên Hội đồng trường với tư cách là đại diện Bộ Y tế.

Đồng thời, đề nghị Vụ tổ chức cán bộ báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, giám sát quá trình thực hiện của ĐH Y Dược TP.HCM và sớm ban hành quy trình mẫu bổ nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

Trước khi bổ nhiệm thêm 2 phó hiệu trưởng, Trường ĐH Y Dược TP.HCM chỉ có duy nhất 1 phó hiệu trưởng làm nhiệm vụ điều hành là PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc. Ông Nguyễn Hoàng Bắc cũng đồng thời là Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho hay, theo quy định thì hiệu trưởng đề xuất phó hiệu trưởng. Trước khi bổ nhiệm thêm 2 phó hiệu trưởng, Trường ĐH Y Dược TP.HCM chỉ có 1 mình ông Nguyễn Hoàng Bắc điều hành cả trường và bệnh viện, khối lượng công việc rất lớn. Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, ông thấy rằng phải bổ sung Ban Giám hiệu để hỗ trợ ông Bắc. 

Mặt khác, trong cuộc họp Hội đồng trường, vấn đề chưa có hiệu trưởng và cân nhắc về việc bổ sung phó hiệu trưởng cũng được nêu ra. Trường đã chia sẻ về những khó khăn chung của trường cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ông Tuấn cho hay, trong cuộc họp ông cũng nêu rõ nếu như có hiệu trưởng thì hiệu trưởng sẽ là người đề xuất phó hiệu trưởng và được hội đồng trường thông qua.

Do vậy Đảng ủy Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã họp và thống nhất bổ sung 2 phó hiệu trưởng.

Sau đề nghị của Bộ Y tế, ông Tuấn cho biết nhà trường rất cầu thị sửa đổi và đang trong quá trình xử lý, đồng thời chờ quy trình mẫu Bộ Y tế ban hành để thực hiện.

Lê Huyền

Hàng chục ĐH công lập khuyết hiệu trưởng trong thời gian dài

Hàng chục ĐH công lập khuyết hiệu trưởng trong thời gian dài

Nhiều trường ĐH công lập và tư thục hiện nay đang khuyết vị trí hiệu trưởng, dẫn đến các phó hiệu trưởng được giao phụ trách trường trong thời gian rất dài.