Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày với 4 buổi thi. Học sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc và 1 bài thi tự chọn, đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh.

Về thời gian làm bài thi, thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Anh TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Đức TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Nga TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Nhật TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Trung TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết đề tham khảo môn tiếng Pháp TẠI ĐÂY.

Thí sinh tự do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD-ĐT công bố. Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được các Sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận định: “Rút ngắn thời gian thi trong 2 ngày với 4 buổi thi sẽ làm cho kỳ thi gọn, nhẹ hơn các năm trước; đề thi sẽ được xây dựng phù hợp với mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và nội dung chương trình tinh giản đã công bố (cả về nội dung, độ khó, thời gian làm bài thi) cũng sẽ giảm bớt áp lực cho học sinh".

Thúy Nga

Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2020

- Ngày 7/5, Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.