- Nhiều thí sinh thi vào lớp 10 khối chuyên Toán Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội) bước ra phòng thi với vẻ mặt đầy lo âu khi nhận xét đề khó.

Sáng nay 5/6, các thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã bước vào bài thi môn Toán vòng 2 dành cho khối chuyên.

Dưới đây là đề thi mà Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đưa ra dành cho khối chuyên Toán với thời gian làm bài trong 150 phút:

de thi mon toan - thi vao lop 10 truong chuyen KHTN, ĐHQG Hà Nội

Chia sẻ với VietNamNet sau khi kết thúc buổi thi, em Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội) cho biết đề thi điều kiện vòng 1 dành cho tất cả học sinh đã được đánh giá là khó nhưng phần hình học đề thi này còn khó hơn nhiều. Thùy Dương dự kiến sẽ chỉ được khoảng 6 điểm với bài thi này.

Em Đỗ Hoàng Dương (Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đánh giá đề thi năm nay dễ hơn so với đề năm ngoài vào trường này, tuy nhiên vẫn khó. “Thời gian được cho là 150 phút em nghĩ là thoải mái nhưng đề khó nên em không làm được hết. Em còn 3 ý không làm được và dự kiến được khoảng 6,5 điểm”.

Thanh Hùng