Chiều ngày 16/7, hơn 82.000 học sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh với thời gian 60 phút. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh nhìn nhận đề thi nhẹ nhàng, vừa sức và có thể giành được điểm cao.

Do môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm và thí sinh làm bài ngay trên đề thi được phát, nên các em không được mang đề ra ngoài mà phải nộp lại cho giám thị.

Tuy nhiên, không lâu sau khi hết giờ làm bài, hình ảnh chụp đầy đủ đề thi môn Tiếng Anh vẫn xuất hiện trên mạng xã hội.

{keywords}
Học sinh TP.HCM vui mừng khi làm xong bài thi môn Tiếng Anh (Ảnh: Thanh Tùng)

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết với các môn thi khác, thí sinh hoàn toàn có thể mang đề về. Riêng với môn Tiếng Anh, việc đề thi xuất hiện trên mạng có thể do rò rỉ ở khâu thu lại đề còn dư.

Ông Trung cho hay theo quy trình, đề dư sẽ được thu và niêm phong rồi nộp về cho hội đồng. Tuy nhiên, sau khi thi xong đề thi không còn ở chế độ bảo mật nên việc chia sẻ trên mạng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Dù vậy, Sở cũng sẽ rà soát sự việc này.

Kỳ thi lớp 10 TP.HCM diễn ra trong hai ngày 16 và 17/7. Học sinh làm bài thi 3 môn Văn, Tiếng Anh, Toán. Học sinh đăng ký vào trường chuyên lớp chuyên thi thêm môn chuyên.
 
Kỳ thi có 135 điểm thi với 3.191 phòng thi. Sở GD-ĐT TP.HCM huy động 11.446 cán bộ nhân viên tham gia coi thi và 3.430 giáo viên chấm thi.

Theo kế hoạch ngay trong ngày thứ 2 (17/7) Sở GD-ĐT cũng tổ chức làm phách bài thi để triển khai chấm vào ngày 19/7. Dự kiến điểm thi vào lớp 10 ở TP.HCM sẽ được công bố vào ngày 27/7. Điểm chuẩn dự kiến công bố vào ngày 29/7.

Lê Huyền

Đề thi và đáp án môn tiếng Anh thi lớp 10 TP.HCM năm 2020

Đề thi và đáp án môn tiếng Anh thi lớp 10 TP.HCM năm 2020

Hơn 82.000 học sinh TP.HCM đã làm xong bài thi môn Tiếng Anh thi vào lớp 10. Sau đây là đề thi và đáp án môn Tiếng Anh.