Sáng nay, thí sinh thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM làm bài thi môn Toán chuyên. Đề thi có 5 câu hỏi, thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngay khi phát đề thí sinh phát hiện có sự sai sót ở phần b, câu số 2. Giám thị coi thi đã thông báo cho Chủ tịch hội đồng thi và tiến hành sửa đề đầu buổi thi.

{keywords}
Đề thi sai dữ liệu vào Trường phổ thông Năng khiếu (Ảnh: Lê Phương)

GS.TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng trưởng Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM, xác nhận có sai sót trong đề thi môn Toán. 

Theo đó ở phần b, câu 2 điều kiện đúng phải là m>2, chứ không phải m>1 như đề đề thi đã in. Tuy nhiên do sai sót được phát hiện ngay từ đầu nên đề thi đã được điều chỉnh, sai sót dữ liệu không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Với chỉ tiêu tuyển sinh 600 em, năm nay có 2.850 học sinh đăng ký vào trường Phổ thông Năng khiếu. Nhà trường chỉ nhận hồ sơ học sinh có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Trường tổ chức kỳ thi riêng với 10 môn thi trong đó 3 môn không chuyên gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh; 7 bảy môn chuyên gồm: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Hóa, Tin học, Vật lý, Sinh học.

Thí sinh làm bài thi 4 môn, trong đó 3 môn không chuyên bắt buộc và một môn chuyên tự chọn. Với các lớp chuyên Tin, Lý hoặc Sinh, ngoài việc dự thi môn tương ứng, thí sinh có thể thi môn Toán và sử dụng điểm bài này để được xét tuyển bổ sung.

Lê Huyền

Đề Toán thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề Toán thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên

Sáng 27/5, thí sinh đã trải qua bài thi môn Toán vòng 2 vào các lớp chuyên Toán và chuyên Tin của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2019.