Dưới đây là đề thi môn Ngữ văn chuyên của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2020.

{keywords}
Đề thi Ngữ văn chuyên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sư phạm

Trong ngày hôm qua (14/7), 4.860 thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán chung. Chiều nay, thí sinh tiếp tục dự thi các môn chuyên.

Năm 2020, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm nhận được 4.860 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10. Trường sẽ tuyển 305 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Trong số đó, lớp chuyên Tiếng Anh có tỷ lệ chọi cao nhất là 1/29,25 và chuyên Sinh thấp nhất là 1/9.

Để đạt điều kiện dự thi, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt; học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, có điểm trung bình môn thi chuyên của năm lớp 9 đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2 điểm.

Điểm xét tuyển là điểm môn chuyên nhân hệ số hai cộng điểm Toán chung và Văn chung hệ số một. Trường sẽ lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thúy Nga

Đề văn Sư phạm bàn về 'câu chuyện cuộc đời', thí sinh bối rối

Đề văn Sư phạm bàn về 'câu chuyện cuộc đời', thí sinh bối rối

Câu nghị luận trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội năm 2020 yêu cầu học sinh lớp 9 trình bày suy nghĩ về "Mỗi người đều tự viết nên câu chuyện đời mình" khiến một số thí sinh bối rối.