- Sáng 21/06, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo sau đại học, đào tạo chuyên sâu và hướng nghiệp cho đội ngũ nhân lực kỹ thuật chất lượng cao.

{keywords}
Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn và đại diện doanh nghiệp trong lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác này, chương trình liên kết sẽ triển khai trên các lĩnh vực: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của Samsung Display Việt Nam; tuyển sinh (hay tuyển dụng) và cơ hội việc làm, thực tập; nghiên cứu và phát triển công nghệ....

Cụ thể, hai bên sẽ cùng phối hợp thiết kế các khóa học chuyên sâu ngắn hạn, đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ cho nhân viên và kỹ sư của Samsung Display Việt Nam, cũng như các chương trình đào tạo theo yêu cầu và các chương trình nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực. Samsung Display cũng cam kết sẽ hợp tác với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để nghiên cứu và phát triển các kỹ thuật tiên tiến hàng đầu dựa trên nền tảng công nghệ của tương lai.

“Phát triển hợp tác quốc tế với các trường đại học và doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những chiến lược trọng tâm của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đầu năm 2018, trường đã ký mới biên bản hợp tác với Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, triển khai nhiều hoạt động hợp tác sâu rộng và hiệu quả. Đặc biệt, sự kiện ký kết giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam lần này đã mở ra một giai đoạn hợp tác mới, cùng xây dựng mối quan hệ lâu dài thông qua các hình thức hợp tác đào tạo và nghiên cứu chung gắn liền với sự phát triển công nghệ, mang lại lợi ích cho cả hai bên” – PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Samsung Display Việt Nam thuộc tập đoàn Samsung của Hàn Quốc là công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại màn hình OLED, LCD với công nghệ hiện đại nhất cho điện thoại, tivi, máy tính… Được thành lập từ tháng 07/2014, đến nay quy mô nhân lực của công ty lên đến 45.000 nhân viên. Với sự phát triển và mở rộng không ngừng, Công ty mong muốn tìm kiếm nhân tài để cùng tạo nên những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cung cấp cho thị trường.

Ông Kweon Young Chan, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Display Việt Nam nhấn mạnh: “Nền tảng của sự thành công và phát triển Công ty bắt nguồn từ những đóng góp và nỗ lực của đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Do vậy, trong tầm nhìn chiến lược của mình , công ty quan tâm chú trọng tới việc bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực điện tử viễn thông, công nghệ thông tin. Chúng tôi tin tưởng với sự hợp tác với ĐHBK Hà Nội là trường kỹ thuật uy tín hàng đầu tại Việt Nam, công ty sẽ có thêm nhiều chuyên gia xuất sắc, cũng như mở ra các cơ hội triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu chung góp phần vào sự phát triển của công ty trong tương lai”.

Được biết, thỏa thuận giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Hà Nội và Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm kể từ ngày biên bản hợp tác được ký kết.

Hoàng Anh